Những kỹ năng cần có của một nhân viên sale

Để thành công, người bán hàng cần sở hữu bảy kỹ năng sau: kỹ năng học tập, kỹ năng quan sát và hiểu biết, kỹ năng giao tiếp, niềm tin vững chắc, kỹ năng đạo đức, kỹ năng lựa chọn và kỹ năng thực hiện.

Trên thực tế, cuộc đời của một con người là một quá trình không ngừng bán mình. Khi bạn muốn người khác chấp nhận quan điểm của mình thì việc giao tiếp và giải thích là điều tất yếu, đây chính là bán hàng. Khi bạn kiếm được sự tin tưởng và tuyển dụng bằng cách chứng minh giá trị của mình, bạn đang bán chính mình. Vì vậy, đâu đâu trong cuộc sống cũng có bán hàng.

I.Những kỹ năng cần có của một nhân viên sale

1.Kỹ năng học tập

Để trở thành một nhân viên sale xuất sắc, kỹ năng đầu tiên bạn cần sở hữu là kỹ năng học hỏi. Steve Jobs từng nói, hãy cứ khao khát, hãy cứ dại khờ. Trước hết chúng ta phải tìm hiểu kiến ​​thức về sản phẩm. Bạn phải tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ và giải pháp của công ty mình. Bạn còn phải tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh. Bởi khi đi đấu giá, thật khó để yêu cầu khách hàng cho bạn hàng chục tiếng đồng hồ và nghe bạn giới thiệu đầy đủ về sản phẩm với hàng chục mẫu.

2.Kỹ năng quan sát và hiểu biết

Làm thế nào để điều chỉnh hoạt động nhanh hơn để dẫn đầu trong thị trường đang thay đổi nhanh chóng. Nhằm thu được lợi nhuận lớn hơn. Làm thế nào để giải quyết kịp thời những biến động của quy trình, giảm thời gian ngừng hoạt động và tận dụng tối đa thiết bị hiện có để đạt được năng lực sản xuất lớn hơn.

Để giới thiệu đến khách hàng một cách đơn giản thông qua sự nghiên cứu nghiêm túc, quan sát cẩn thận, hiểu biết sâu sắc và nắm vững toàn diện và chính xác.

3.Kĩ năng giao tiếp

Đầu tiên, hãy học cách đặt câu hỏi. Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng bằng cách hỏi. Hãy để khách hàng có điều gì đó để nói. Bán hàng là gì? Bán hàng là để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Rất ít người thích được bán hàng. Nhiều người tiêu dùng thích mua thứ họ cần chứ không phải thứ bạn bán cho họ. Vì vậy, nhân viên bán hàng có một nhiệm vụ quan trọng là giúp đỡ khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.

Thứ hai, chúng ta phải học cách lắng nghe. Dù bạn đặt những câu hỏi mở nhưng nếu không lắng nghe cẩn thận trong quá trình giao tiếp, khách hàng sẽ ít có hứng thú trả lời đầy đủ câu hỏi. Ngoài việc hỏi, điều quan trọng là bạn phải lắng nghe. Làm thế nào để bạn cho khách hàng biết bạn đang lắng nghe?

Bạn phải thành thạo một số kỹ năng, đầu tiên là tóm tắt cho đúng. Phương pháp quan trọng thứ hai là khuyến khích. Bí quyết thứ ba là thể hiện điều đó thông qua ngôn ngữ cơ thể của bạn. Tiếp theo, học cách thể hiện bản thân.

Tổng hợp kịp thời những bài học kinh nghiệm thành công và thất bại trong quá khứ. Đồng thời tổng hợp nhu cầu của khách hàng. Để viết được báo cáo bán hàng tốt, trước tiên, hãy chú ý hơn đến tình hình cạnh tranh trên thị trường và việc thu thập dữ liệu bán hàng; thứ hai, có đủ thời gian để thảo luận và phân tích với đồng nghiệp và lãnh đạo trước khi viết báo cáo; thứ ba, xem xét cách trình bày báo cáo. nội dung báo cáo và tích cực tìm kiếm sự hỗ trợ từ lãnh đạo cấp trên.

KĨ NĂNG GIAO TIẾP
KĨ NĂNG GIAO TIẾP

4.Niềm tin vững chắc

Việc bán hàng chắc chắn sẽ thất bại. Tuy nhiên, chỉ cần khách hàng chưa ký hợp đồng với đối thủ cạnh tranh thì bạn vẫn có cơ hội. Ngay cả khi khách hàng đã ký đơn hàng với đối thủ cạnh tranh mà bạn chưa thanh toán tiền hàng thì bạn vẫn có cơ hội. Có thể vẫn còn cơ hội, có thể năm sau anh ấy sẽ có dự án khác. Vì thế đừng nghĩ rằng nếu tôi thất bại dự án này thì mọi chuyện sẽ kết thúc.

Điều này đúng ở bên ngoài và bên trong cũng vậy. Nếu nguồn lực, sản phẩm, dịch vụ, ngày giao hàng bạn cần không đáp ứng được yêu cầu của bạn và cản trở quá trình bán hàng thì bạn phải mạnh dạn nêu ra, một hai lần cũng chưa đủ, hãy nhắc đến lần thứ ba. Nếu bạn không thể lấy nó từ người quản lý của mình, hãy đến gặp người quản lý khu vực của bạn và nếu bạn không thể lấy nó từ người quản lý khu vực của mình, hãy đến gặp tổng giám đốc của bạn.

5.Đạo đức

Thứ năm là kỹ năng đạo đức. Khi bán hàng phải tuân thủ pháp luật, quy định, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng. Bằng cách đó, bạn không chỉ bảo vệ chính mình mà còn bảo vệ khách hàng của bạn. Nhân viên bán hàng thường phải đối mặt với những cạm bẫy đạo đức tiềm ẩn. Vì vậy việc đào tạo đạo đức kinh doanh từ công ty của bạn là điều cần thiết.

6.Kỹ năng lựa chọn

Không phải là không có cơ hội ở Trung Quốc mà là có quá nhiều cơ hội. Không phải dự án nào cũng phải dốc toàn lực, nhưng một khi đã lựa chọn thì bạn phải dốc toàn lực. Nó được chia thành ba bước: bước đầu tiên là tìm “vùng ngọt ngào”. Hãy tìm những lĩnh vực mà bạn giỏi nhất và có thể tạo ra giá trị cao. Bước thứ hai là tập trung chiến lược. Chỉ chơi ở “điểm hấp dẫn” và bỏ qua các vật phẩm có giá trị thấp một cách có chiến lược. Bước thứ ba là chờ đợi cơ hội và tiếp tục lặp lại. Ở những khu vực có giá trị cao, hãy thực hiện mọi việc theo cách ít phức tạp nhất có thể.

7.Kỹ năng thực hiện

Thứ bảy là kỹ năng thực hiện. Cho dù bạn làm việc chăm chỉ đến đâu và lập bao nhiêu báo cáo thì kết quả bán hàng cuối cùng vẫn được đo lường bằng hiệu suất. Là một nhân viên bán hàng có năng lực, bạn phải dám phá bỏ khuôn mẫu vốn có và dũng cảm đổi mới; hành động kịp thời, không sợ thất bại; hoàn thành công việc cấp trên sắp xếp đúng thời hạn hoặc trước tiến độ; chủ động ứng phó với áp lực công việc, không ngại khó khăn, thất bại trong công việc và không ngừng cố gắng. Thông qua những hành động thiết thực, chúng tôi tiếp tục tạo ra những kết quả tuyệt vời.

III. Công ty Logistic- Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt VietAviation

Ngoài việc cung cấp những kiến thức liên quan đến logistic – vận tải hậu cần, thì chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải hậu cần hot nhất hiện nay như vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa, chuyển phát nhanh đi các nước trên thế giới, đặc biệt là hai cường quốc Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó VietAviation Cargo Express còn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ Taobao, 1688 hot nhất hiện nay.

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức về logistic thật thú vị tiếp theo nhé!

VIETAVIATION-ĐẠI LÝ CUNG CẤP DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CHUYÊN TUYẾN VIỆT NAM - TRUNG QUỐC
VIETAVIATION-ĐẠI LÝ CUNG CẤP DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CHUYÊN TUYẾN VIỆT NAM – TRUNG QUỐC

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

+Kho hàng sân bay: 47 Hậu Giang, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Phone: 0929180086
+Văn Phòng Hà Nội: Số 6, Ngõ 212/17 Phú Mỹ, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Phone: 0902861811
+Văn Phòng Quảng Ninh: 33 Trần Quốc Tảng, Phường Hải Hòa, TP Móng Cái, Quảng Ninh. Phone 0908315806
+Kho hàng Hải Phòng: Ngã tư Trịnh Xá – Thiên Hương – Thuỷ Nguyên – TP Hải Phòng. Phone: 0929180086
+Chi Nhánh Thẩm Quyến, Trung Quốc: 广东省深圳市龙岗区坂田街道天安云谷. Phone: +86-0755-28890619
+Chi nhánh Đông Hưng, Quảng Tây: 中华 广西壮族自治区防城港市东兴市永定街. Phone: +8613907705148
+Singapore Rep Office: 309 Clementi Avenue 4, 04-301 Clementi Meadows 120309. Phone: +65 96938462

 

Một số bài viết liên quan đến Logistic >>>>>>

Tiềm năng phát triển ngành Logistic tại Việt Nam

Tầm quan trọng của Logistic trong hoạt động kinh doanh

Logistics là gì?

Mục đích của Logistics

Quy trình của logistics ngược

Đặc điểm của logistics ngược

Mô hình liên kết logistics ngược

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *