MỐI QUAN HỆ GIỮA TIẾNG TRUNG VÀ LOGISTICS 

Giữa tiếng Trung và logistics có mối quan hệ như thế nào? Cùng VietEducation tìm hiểu qua bài viết này nhé!

I.Xu hướng tiếng Trung trong thời đại mới

Nếu như một vài năm trước, tiếng Anh là xu hướng ngoại ngữ hàng đầu được nhiều người lựa chọn, thì hiện tại xu hướng này đang dần dịch chuyển sang ngôn ngữ Trung. Tiếng Trung đang được sử dụng rộng rãi, ở một số quốc gia tiếng Trung là ngôn ngữ thứ hai như: Malaysia, Singapo,…Theo thống kê, trên thế giới có khoảng 2 tỷ người nói tiếng Trung, và là 1 trong 6 ngôn ngữ chính thức của liên hiệp quốc. Thời đại mới của chữ tượng hình nói chung và tiếng Trung đang dần hình thành.

II.Vì sao mọi người lại lựa chọn học tiếng Trung

1.Mở rộng cơ hội cho bản thân

Học một ngoại ngữ như mở ra một cánh cửa mới và tiếng Trung cũng không ngoại lệ. Có người vì học vì mục đích cá nhân như thích nghe nhạc Trung, xem phim hay đu idol. Thậm chí là không cần nhìn sub, cũng có nhiều người học vì lý do muốn thăng tiến trong công việc. Nói tóm lại, dù lý do gì cũng là vì mở rộng cơ hội cho bản thân, nâng cao tư chất bên trong của mình.

2.Chạm tay đến giấc mơ du học trung quốc

Những năm gần đây, chính phủ Trung Quốc mở rộng rất nhiều chính sách du học. Có rất nhiều loại học bổng khác nhau: CSC( học bổng toàn phần Trung Quốc), học bổng của Viện Khổng Tử, học bổng của các tỉnh, thành phố… Nhiều chính sách học bổng đã thúc đẩy nhu cầu học tiếng Trung của các bạn học sinh. Giờ đây con đường du học Trung Quốc quá đỗi dễ dàng. Việc chạm đến giấc mơ du học Trung Quốc không còn ngoài tầm với. Du học không chỉ giúp bạn nâng cao kiến thức, mà bạn còn tăng trải nghiệm cá nhân, du lịch Trung Quốc và vô vàn điều thú vị khác.

III.Vai trò của Logicstic trong thời đại hội nhập

Quản trị logistics là một bộ phận của quá trình chuỗi cung ứng, bao gồm việc hoạch định, thực hiện và kiểm soát có hiệu lực, hiệu quả các dòng vận động và dự trữ hàng hóa, dịch vụ cùng các thông tin có liên quan từ điểm khởi đầu đến các điểm tiêu thụ theo đơn đặt hàng nhằm thoả mãn yêu cầu của khách hàng. Logistics không phải là một hoạt động đơn lẻ mà là một chuỗi các hoạt động liên tục, có quan hệ mật thiết và tác động qua lại lẫn nhau, bao trùm mọi yếu tố tạo nên sản phẩm từ các nhập lượng đầu vào cho đến giai đoạn tiêu thụ sản phẩm cuối cùng.

Thế giới đang bước vào giai đoạn mới- giai đoạn toàn cầu, dường như logicstic như một minh chứng cho sự chuyển mình mình này. Hệ thống vận chuyển ngày càng được tối ưu, nhịp nhàng và hiệu quả. Và khi hệ thống hoàn thiện, cách bước trong hệ thống vận hành kết hợp sẽ nhuần nhuyễn hơn.

IV.Tiếng Trung- Logicstic sự kết hợp tưởng chừng như không thể

Thoạt nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đây chính là sự kết hợp như một bản thiết kế vĩ đại. Đều là hai yếu tố cực hot trong thời đại ngày nay. Nếu như biết cách tận dụng cả hai yếu tố này, bạn sẽ nắm bắt được thế giới trong tay. Còn tại sao á? Thì đọc tiếp nha

1.Vận chuyển tiểu ngạch luôn là lựa chọn hàng đầu

Khi nhắc đến vận chuyển sang Trung Quốc, phương thức vận chuyển luôn đặt lên hàng đầu là Tiểu ngạch. Vì tiết kiệm được tối đa chi phí, thủ tục đơn giản, gọn nhẹ, thuận tiện hơn cho nhà cung cấp cũng như bên mua. Và khi bạn có thể sử dụng tiếng Trung để trao đổi với nhà cung cấp độ thông tin về hàng hóa. Từ đó thông tin sẽ chính xách hơn so với dùng công cụ để dịch đúng không nè.

2.Oder hàng tại các trang taobao, 1688

Không thể phủ nhận rằng Trung Quốc là thị trường có nguồn hàng vô cùng dồi dào và đặc biệt rẻ, các mặt hàng trend được ra mắt thị trường liên tục. Tất nhiên thị trường “phì nhiêu” không thể bỏ lỡ. Việc biết tiếng Trung sẽ giúp bạn có thể thương lượng cùng nhà cung cấp. Mua số lượng lớn được ưu đãi như thế nào, đóng gói, quy cách ra làm sao. Không thể phủ nhận được sự tiện ích của công cụ dịch nhưng đôi lúc không có sự chính xác, dẫn đến nhầm lẫn. Và lúc này công dụng của việc biết tiếng Trung được phát huy 100% công lực.

Và tiếng Trung- logicstic bổ trợ cho nhau như thế đó. Trong thời thế hiện đại như hiện nay, nếu biết cả hai sẽ là một lợi thế dành cho bạn đó. VietEducation cảm ơn bạn vì đã đọc bài viết này, hy vọng bài viết sẽ mang đến động lực cho bạn phát huy nội tại, khả năng của mình hơn nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *