LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM CHI PHÍ LOGISTICS

Khéo léo thiết kế bao bì, thông thuộc lộ trình vận chuyển, dự trù ngân sách cẩn thận và phối hợp tốt với hãng vận chuyển, cước vận chuyển của bạn sẽ giảm chi phí logistics đi rất nhiều.

I.Làm thế nào để giảm chi phí logistics

1.Bao bì được thiết kế thông minh

Ông Liu Longhai đã làm việc trong bộ phận lưu trữ và vận chuyển của Công ty Xuất nhập khẩu Sản phẩm Động vật Giang Tây trong nhiều năm, đồng thời cũng tham gia kinh doanh xuất khẩu. Khi nói về chủ đề tiết kiệm chi phí vận chuyển, ông cho rằng điều này nên được cân nhắc. Ví dụ, anh ta chủ yếu kinh doanh xuất khẩu quần áo. Nếu tính toán số lượng đặt hàng và tình hình đóng gói không kinh tế, anh ta thường sẽ đề nghị thay đổi số lượng đặt hàng. Ví dụ: gộp hai đơn hàng vào một container đầy; hoặc cắt bớt số lượng thừa.

Tiết kiệm theo cách này có thể giảm chi phí logistics đáng kể. Ông Liu cho biết ông sẽ tính toán khoa học trên bao bì sản phẩm trước khi xuất xưởng. Phương pháp là thiết kế bao bì theo số lượng đặt hàng liên quan đến thể tích. Ví dụ, một thùng thường đựng được 12 cái, nếu đóng thùng như vậy mà một thùng không chứa được thì anh đổi sang thùng carton đựng được 15, 20 cái. Sau đó, thiết kế kích thước của thùng carton theo kích thước của hộp bên trong của công-ten-nơ và đưa ra sơ đồ đóng gói tối ưu để đạt được trạng thái lý tưởng khi đổ đầy công-ten-nơ 20′ hoặc 40′.

2.Quen thuộc với các tuyến đường vận chuyển

“Cũng cần phải hiểu tuyến đường vận chuyển trên biển.”, ông Liu nói. Ví dụ, đến các cảng châu Âu, mặc dù hầu hết các công ty vận chuyển đều có sự khác biệt giữa cảng cơ bản và cảng không cơ bản, nhưng chênh lệch cước vận chuyển ít nhất là từ 100-200 đô la Mỹ. Tuy nhiên, sự phân chia của các công ty vận tải khác nhau sẽ khác nhau. Biết được sự phân chia của các công ty khác nhau có thể lấy được giá cước của cảng cơ bản bằng cách chọn một công ty vận tải.

Một ví dụ khác, có hai phương thức vận chuyển đến các cảng ở bờ biển phía đông của Hoa Kỳ: đường thủy đầy đủ và cầu đường bộ. Chênh lệch giá giữa hai phương thức này là vài trăm đô la. Nếu bạn không đáp ứng, bạn có thể yêu cầu công ty vận chuyển cho phương thức đường thủy đầy đủ.

3.Lên kế hoạch cẩn thận cho chuyến đi đầu tiên

Có nhiều chi phí khác nhau để lựa chọn các phương thức vận chuyển nội địa khác nhau. Nói chung, vận chuyển bằng tàu hỏa là rẻ nhất nhưng thủ tục giao nhận phức tạp. Phù hợp với những đơn hàng có số lượng lớn, thời gian giao hàng ngắn. Vận chuyển bằng xe tải là đơn giản nhất, thời gian nhanh. Nhưng giá hơi cao đắt hơn so với vận chuyển bằng tàu hỏa. 

Theo FOB, nó cũng liên quan đến việc sắp xếp vận chuyển chặng đầu tiên trước khi giao hàng. Nhiều người đã có trải nghiệm khó chịu như vậy. Theo điều kiện FOB, phí giao hàng trước rất khó hiểu và không có quy tắc. Hãng tàu do người mua chỉ định cho hành trình thứ hai nên người gửi không có quyền lựa chọn.

Các công ty vận chuyển khác nhau có những giải thích khác nhau cho việc này. Một số yêu cầu chủ sở hữu phải trả tất cả các chi phí trước khi giao hàng. Phí đóng gói, phí nhà ga, phí xe kéo. Một số chỉ cần trả phí xe kéo từ kho đến nhà ga. Một số yêu cầu phụ phí khác nhau về phí xe kéo theo vị trí của nhà kho. Khoản phí này thường vượt quá ngân sách cho chi phí vận chuyển khi báo giá vào thời điểm đó.

Giải pháp là xác nhận với khách hàng về điểm xuất phát chi phí hai bên theo FOB. Anh ta thường khăng khăng rằng trách nhiệm sẽ được hoàn thành sau khi hàng hóa được giao đến kho. Còn phí lai dắt từ kho đến cầu cảng, phí cầu cảng, v.v. người nhận hàng.

4.Hợp tác tốt với các công ty vận tải

Anh Wu là nhân viên kinh doanh của công ty giao nhận vận tải Conglian Company. Anh cho biết, mục đích chính của chở hàng là tiết kiệm cước vận chuyển. Hiểu quy trình hoạt động của công ty vận tải là rất quan trọng. Anh ấy nói: “Nếu họ sắp xếp theo yêu cầu của tôi, chúng tôi sẽ hợp tác ngầm, nhưng có thể tiết kiệm được một số chi phí không cần thiết và hàng hóa có thể được vận chuyển trong thời gian sớm nhất.” Vậy, những yêu cầu này đề cập đến những khía cạnh nào? Ông Wu giải thích như sau:

Đầu tiên, hy vọng người gửi hàng có thể đặt chỗ trước và chuẩn bị hàng hóa kịp thời.  

Thứ hai, việc khai báo hải quan có suôn sẻ hay không liên quan trực tiếp đến vấn đề chi phí. Điều này đặc biệt rõ ràng tại cảng Thâm Quyến.

Thứ ba, tài liệu khai báo hải quan phải thay đổi khi tình hình đóng gói thực tế thay đổi. Mỗi hải quan có quy trình kiểm tra hàng hóa định kỳ. Nếu hải quan phát hiện số lượng thực tế không phù hợp với số lượng đã khai báo thì sẽ tạm giữ hàng hóa để điều tra.

Thông thường khi kinh doanh, doanh nhân phải “đi khắp nơi”, chưa nói đến kinh doanh trên mạng, một cú bấm bàn phím có hàng trăm câu chào hàng. Ông Wu cảnh báo rằng đây là một số chi tiết trước khi giao hàng. Nhưng nếu bạn không chú ý hơn, một mặt sẽ gây ra nhiều chi phí hơn.

II. Công ty Logistic- Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt VietAviation

Ngoài việc cung cấp những kiến thức liên quan đến logistic – vận tải hậu cần, thì chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải hậu cần hot nhất hiện nay như vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa, chuyển phát nhanh đi các nước trên thế giới, đặc biệt là hai cường quốc Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó VietAviation Cargo Express còn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ Taobao, 1688 hot nhất hiện nay.

VIETAVIATION-ĐẠI LÝ CUNG CẤP DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CHUYÊN TUYẾN VIỆT NAM - TRUNG QUỐC
VIETAVIATION-ĐẠI LÝ CUNG CẤP DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CHUYÊN TUYẾN VIỆT NAM – TRUNG QUỐC

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức về logistic thật thú vị tiếp theo nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

+Kho hàng sân bay: 47 Hậu Giang, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Phone: 0929180086
+Văn Phòng Hà Nội: Số 6, Ngõ 212/17 Phú Mỹ, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Phone: 0902861811
+Văn Phòng Quảng Ninh: 33 Trần Quốc Tảng, Phường Hải Hòa, TP Móng Cái, Quảng Ninh. Phone 0908315806
+Kho hàng Hải Phòng: Ngã tư Trịnh Xá – Thiên Hương – Thuỷ Nguyên – TP Hải Phòng. Phone: 0929180086
+Chi Nhánh Thẩm Quyến, Trung Quốc: 广东省深圳市龙岗区坂田街道天安云谷. Phone: +86-0755-28890619
+Chi nhánh Đông Hưng, Quảng Tây: 中华 广西壮族自治区防城港市东兴市永定街. Phone: +8613907705148
+Singapore Rep Office: 309 Clementi Avenue 4, 04-301 Clementi Meadows 120309. Phone: +65 96938462

 

Một số bài viết liên quan đến Logistic >>>>>>

Tiềm năng phát triển ngành Logistic tại Việt Nam

Tầm quan trọng của Logistic trong hoạt động kinh doanh

Logistics là gì?

Mục đích của Logistics

Quy trình của logistics ngược

Đặc điểm của logistics ngược

Mô hình liên kết logistics ngược

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *