THUÊ NGOÀI LOGISTICS (OUTSOURCING LOGISTICS)

Thuê ngoài logistics có nghĩa là các công ty sản xuất hoặc công ty bán hàng ủy thác công việc kinh doanh logistics của mình cho các công ty logistics chuyên nghiệp ( third-party logistics, 3PL) dưới hình thức hợp đồng nhằm tập trung nguồn lực, tiết kiệm chi phí quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh cốt lõi. Thuê ngoài logistics là một cách lâu dài, chiến lược, thâm nhập và cùng có lợi để ủy thác kinh doanh và thực hiện hợp đồng.

I.Khái niệm thuê ngoài logistics

1.Giới thiệu thuê ngoài logistics

Với sự đẩy mạnh của quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu, việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong lĩnh vực logistics, sự tăng trưởng của nhu cầu thị trường về tích hợp đa kênh và việc mở rộng, nâng cao năng lực phục vụ của các nhà cung cấp dịch vụ logistics, doanh nghiệp logistics. dịch vụ gia công phần mềm sẽ dần dần được xã hội thừa nhận, thấu hiểu, công nhận và tiếp tục áp dụng.

Thuê ngoài logistics, như một phương tiện hiệu quả để tăng tốc độ lưu thông nguyên vật liệu. Bên cạnh đó còn tiết kiệm chi phí logistics và giảm tồn đọng vốn trong quá trình vận chuyển. Thực sự có thể mang lại nhiều lợi ích hơn cho cả bên cung và bên cầu.Mặc dù cả bên cung và bên cầu đều có niềm tin và chân thành. Trong quá trình hành nghề, Logistics Outsourcing đã gặp nhiều khó khăn. Thường xuyên xảy ra gián đoạn, thậm chí thất bại. Các yếu tố cản trở sự phát triển của logistics outsourcing bao gồm hạn chế của hệ thống, lỗi của con người, khái niệm lỗi thời và lỗi kỹ thuật. Những yếu tố này không chỉ tồn tại ở các nhà cung cấp dịch vụ logistics mà còn ở các bên có nhu cầu về logistics.

2.Khái niệm thuê ngoài logistics

Thuê ngoài logistics là một hình thức thuê ngoài kinh doanh chính của doanh nghiệp. Đồng thời cũng là một hình thức phân bổ nguồn lực logistics mới của doanh nghiệp trong môi trường quản lý chuỗi cung ứng. Hoàn toàn khác với thuê ngoài và thuê ngoài theo nghĩa truyền thống. Bài viết này chủ yếu phân tích những hạn chế hiện nay ảnh hưởng đến hoạt động thuê ngoài logistics. Và cách thức triển khai thuê ngoài logistics.

II.Lý do phát triển thuê ngoài logistics

1.Tại sao phải thuê ngoài logistics

Tại sao các doanh nghiệp tham gia vào thuê ngoài logistics? Tính cấp thiết của nó ở đâu? Sự khác biệt cơ bản giữa thuê ngoài logistics và thuê ngoài theo nghĩa truyền thống là gì? Doanh nghiệp của chúng tôi có xa thuê ngoài logistics không? Đây không chỉ là một câu hỏi cần được trả lời bởi vòng tròn lý thuyết, là vấn đề mà cộng đồng doanh nghiệp cần nghiêm túc xem xét. Nói đến logistics thuê ngoài phải liên quan đến sự phát triển của chuỗi cung ứng và logistics bên thứ ba, hướng phát triển của logistics hiện đại, năng lực cạnh tranh cốt lõi của doanh nghiệp.

Sự hiểu biết của các nhà lý thuyết về điểm này có vẻ hơi hấp tấp. Trong khi sự hiểu biết của các doanh nghiệp lại tụt lại phía sau. Hầu hết các doanh nghiệp chờ đợi trong thế giới logistics tự vận hành. Và chưa đến 20% thực sự tham gia vào dịch vụ logistics thuê ngoài. Nó không được chuẩn hóa và có hệ thống. Bất chấp sự thổi phồng về logistics, các doanh nghiệp vẫn hiểu rất ít về tầm quan trọng của việc thuê ngoài logistics.

Theo khảo sát, 82% doanh nghiệp ở Hồ Nam hiểu mơ hồ về logistics hiện đại. Hầu hết trong số họ đánh đồng vận chuyển hàng hóa hoặc giao nhận hàng hóa với logistics hiện đại. 54% doanh nghiệp không có kế hoạch hoặc ý tưởng cho sự phát triển của logistics. Và sự phát triển của thuê ngoài logistics nằm trong chương trình nghị sự. Có vẻ như cần nhiều minh chứng, hướng dẫn, công khai hơn, đào tạo và khai thác thị trường nhiều hơn.

2.Lợi thế của thuê ngoài logistics

Doanh nghiệp thuê ngoài logistics nghĩa là để tập trung nguồn lực, sức lực cho hoạt động kinh doanh cốt lõi, nâng cao năng lực cạnh tranh cốt lõi của mình, các doanh nghiệp như sản xuất, kinh doanh ủy thác một phần hoặc toàn bộ mảng kinh doanh logistics mà mình không giỏi hoặc không có lợi thế so sánh cho các doanh nghiệp logistics chuyên nghiệp. 

Khái niệm được các doanh nghiệp ủng hộ là: nếu chúng tôi không phải là người giỏi nhất thế giới trong một mắt xích nhất định của chuỗi giá trị công nghiệp, nếu đây không phải là lợi thế cạnh tranh cốt lõi của chúng tôi.Từ khái niệm này, chúng ta có thể thấy rằng mục đích là sử dụng chuỗi cung ứng làm nội địa, phân bổ hợp lý các nguồn lực giữa các ranh giới doanh nghiệp và nâng cao năng lực cạnh tranh cốt lõi của doanh nghiệp. Doanh nghiệp  không chỉ là sự thay đổi về hình thức kinh doanh mà còn có những nguyên nhân sâu xa hơn. 

Thuê ngoài logistics có lợi cho doanh nghiệp tập trung phát triển hoạt động kinh doanh cốt lõi, chia sẻ rủi ro, đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp và đạt được hiệu quả kinh tế nhờ quy mô. Bởi vì logistics của bên thứ ba có thể tối ưu hóa việc phân bổ nguồn lực, cung cấp các dịch vụ khách hàng linh hoạt và đa dạng, tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng và phát huy hết lợi thế của công nghệ thông tin. 

III. Công ty Logistic- Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt VietAviation

Ngoài việc cung cấp những kiến thức liên quan đến logistic – vận tải hậu cần, thì chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải hậu cần hot nhất hiện nay như vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa, chuyển phát nhanh đi các nước trên thế giới, đặc biệt là hai cường quốc Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó VietAviation Cargo Express còn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ Taobao, 1688 hot nhất hiện nay.

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức về logistic thật thú vị tiếp theo nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

+Kho hàng sân bay: 47 Hậu Giang, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Phone: 0929180086
+Văn Phòng Hà Nội: Số 6, Ngõ 212/17 Phú Mỹ, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Phone: 0902861811
+Văn Phòng Quảng Ninh: 33 Trần Quốc Tảng, Phường Hải Hòa, TP Móng Cái, Quảng Ninh. Phone 0908315806
+Kho hàng Hải Phòng: Ngã tư Trịnh Xá – Thiên Hương – Thuỷ Nguyên – TP Hải Phòng. Phone: 0929180086
+Chi Nhánh Thẩm Quyến, Trung Quốc: 广东省深圳市龙岗区坂田街道天安云谷. Phone: +86-0755-28890619
+Chi nhánh Đông Hưng, Quảng Tây: 中华 广西壮族自治区防城港市东兴市永定街. Phone: +8613907705148
+Singapore Rep Office: 309 Clementi Avenue 4, 04-301 Clementi Meadows 120309. Phone: +65 96938462

 

Một số bài viết liên quan đến Logistic >>>>>>

Tiềm năng phát triển ngành Logistic tại Việt Nam

Tầm quan trọng của Logistic trong hoạt động kinh doanh

Logistics là gì?

Mục đích của Logistics

Quy trình của logistics ngược

Đặc điểm của logistics ngược

Mô hình liên kết logistics ngược

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *