MÔ HÌNH LIÊN MINH LOGISTICS NGƯỢC

Các liên minh logistics ngược có thể được thiết lập theo các chế độ khác nhau, bao gồm liên minh tích hợp dọc, liên minh tích hợp ngang và liên minh chế độ hỗn hợp. Cùng VietEducation tìm hiểu nhé!

I.Mô hình liên minh logistics ngược

logistics ngược là một phần không thể thiếu của chuỗi cung ứng, bài viết này chủ yếu dựa trên ý tưởng về các liên minh tích hợp theo chiều dọc và xây dựng các mô hình liên minh logistics ngược khác nhau tùy theo các đối tượng khác nhau liên quan đến tái chế. Ngoài việc tái chế và thiết lập hệ thống logistics ngược tự vận hành của nhà sản xuất, ba mô hình liên minh logistics ngược khác nhau đã được thiết lập dựa trên sự tham gia của ba chủ thể khác nhau, nhà bán lẻ, tập đoàn sản xuất và bên thứ ba, trong quá trình tái chế của logistics ngược.

1.Liên minh RM

Tức là liên minh logistics ngược của nhà bán lẻ và nhà sản xuất. Sau khi nhà bán lẻ chịu trách nhiệm tái chế, phân loại, chúng được chuyển đến nhà sản xuất  xử lý. Do sự đa dạng hóa của các kênh bán hàng và mở rộng phạm vi thị trường bán hàng, các nhà sản xuất là nguồn sản xuất sản phẩm khó kiểm soát dòng sản phẩm cụ thể và các nhà bán lẻ có mối liên hệ gần gũi nhất với người tiêu dùng có lợi thế trong việc này về.

2.Liên minh PM

Đó là liên minh logistics ngược của liên minh sản xuất và nhà sản xuất. Liên minh sản xuất chịu trách nhiệm tái chế các sản phẩm tương tự. Sau đó giao lại cho nhà sản xuất để thực hiện các hoạt động tái sản xuất. Là một tổ chức tái chế cho các sản phẩm tương tự, tập đoàn sản xuất chỉ cần thành lập một số ít trung tâm xử lý tái chế. Giúp giảm các liên kết trung gian của quá trình tái chế sản phẩm và tiết kiệm chi phí tái chế.

3.Liên minh TPM

Tức là liên minh logistics ngược giữa bên thứ ba và nhà sản xuất. Bên thứ ba chịu trách nhiệm tái chế sản phẩm rồi chuyển giao cho nhà sản xuất để tái sản xuất. Do đặc thù của hoạt động logistics ngược, các công ty logistics bên thứ ba truyền thống không thể hoàn thành công việc chuyên nghiệp của logistics ngược, nên bên thứ ba ở đây không phải là công ty logistics bên thứ ba được định nghĩa hẹp mà bao gồm cả công ty logistics bên thứ ba truyền thống và các công ty logistics chuyên nghiệp.Các tổ chức như trung tâm tái chế tiêu chuẩn hóa và trung tâm tháo dỡ.

II.Các cơ hội kinh doanh mới tiềm ẩn trong logistics ngược

1.Tăng lòng trung thành của khách hàng

Trong quá trình phát triển của thương mại điện tử, do người tiêu dùng không thể nhìn thấy hàng thật. Nên dù thiết kế website mua sắm có hấp dẫn đến đâu nếu không xử lý được vấn đề đổi trả thì người tiêu dùng chỉ có thể là những khán giả tò mò hơn là những khách hàng trung thành. Tuy nhiên, phải có nguyên tắc trả lại hàng hóa và phải thiết lập mức giá trả lại hợp lý, khoản hoàn trả bao gồm hoàn trả đầy đủ theo giá bán buôn ban đầu và chiết khấu nhất định theo giá bán buôn, trách nhiệm trả lại cũng cần được làm rõ đối với tránh tranh chấp, vv.

Thứ hai là thiết kế một trang web có lợi cho việc xử lý logistics ngược phù hợp trong môi trường thương mại điện tử. Điều đó có nghĩa là, người bán trực tuyến nên làm rõ quy trình trả lại hàng cho người mua hàng. Khi mua sắm trực tuyến hoặc gửi hướng dẫn trả hàng cùng với sản phẩm. Nói tóm lại, chiến lược logistics đảo ngược hoàn trả hiệu quả sẽ không những không làm mất khách hàng trong thương mại điện tử mà còn có thể nâng cao lòng trung thành của khách hàng ở một mức độ nhất định.

2.Tăng doanh thu trong kênh bán lại

Đối với một số mặt hàng chậm luân chuyển hoặc hàng tái chế có hiệu suất tốt hơn. Chúng có thể được bán lại sau khi xử lý, đóng gói và xử lý thích hợp. Đôi khi giá bán lại cao hơn giá bán ban đầu. Chẳng hạn như chiếc điện thoại không dây Uniden trị giá 34,98 đô la đã được trả lại cho nhà sản xuất. Nhà sản xuất đã bán điện thoại cho một công ty tái chế và công ty này đã đưa điện thoại qua tân trang lại và bán lại trong thị trường Mexico với giá bán lẻ khổng lồ 48 đô la.

3.Nâng cao hình ảnh thương hiệu của chính công ty và sản phẩm của công ty

Sử dụng hợp lý phế phẩm trong logistics ngược có thể tạo dựng hình ảnh tốt cho doanh nghiệp. Nike sử dụng thu nhập từ việc tái chế giày chạy bộ cũ để xây dựng sân bóng rổ công cộng và sân điền kinh như một hành động ủng hộ các hoạt động phúc lợi công cộng. Mặc dù họ đã trả một số chi phí trong hoạt động, nhưng hành động của họ đã nâng cao giá trị thương hiệu của chính họ và giành được người tiêu dùng công nhận.

III. Công ty Logistic- Vận Tải Logistics Hàng Không Việt VietAviation

Ngoài việc cung cấp những kiến thức liên quan đến logistic – vận tải logistics, thì chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải logistics hot nhất hiện nay như vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa, chuyển phát nhanh đi các nước trên thế giới, đặc biệt là hai cường quốc Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó VietAviation Cargo Express còn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ Taobao, 1688 hot nhất hiện nay.

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức về logistic thật thú vị tiếp theo nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

+Kho hàng sân bay: 47 Hậu Giang, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Phone: 0929180086
+Văn Phòng Hà Nội: Số 6, Ngõ 212/17 Phú Mỹ, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Phone: 0902861811
+Văn Phòng Quảng Ninh: 33 Trần Quốc Tảng, Phường Hải Hòa, TP Móng Cái, Quảng Ninh. Phone 0908315806
+Kho hàng Hải Phòng: Ngã tư Trịnh Xá – Thiên Hương – Thuỷ Nguyên – TP Hải Phòng. Phone: 0929180086
+Chi Nhánh Thẩm Quyến, Trung Quốc: 广东省深圳市龙岗区坂田街道天安云谷. Phone: +86-0755-28890619
+Chi nhánh Đông Hưng, Quảng Tây: 中华 广西壮族自治区防城港市东兴市永定街. Phone: +8613907705148
+Singapore Rep Office: 309 Clementi Avenue 4, 04-301 Clementi Meadows 120309. Phone: +65 96938462

 

Một số bài viết liên quan đến Logistic >>>>>>

Tiềm năng phát triển ngành Logistic tại Việt Nam

Tầm quan trọng của Logistic trong hoạt động kinh doanh

Logistics là gì?

Mục đích của Logistics

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *