SHIPPING MARK VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

I.Khái niệm shipping mark

Shipping mark còn được gọi là nhãn hiệu vận chuyển. Thường bao gồm một hình hình học đơn giản và một số chữ cái tiếng Anh, số và văn bản đơn giản.

Shipping mark cũng đóng một vai trò đặc biệt trong thương mại quốc tế. Theo Công ước, rủi ro không được chuyển cho người mua cho đến khi hàng hóa được chỉ định. Cách phổ biến và hiệu quả nhất để xác định hàng hóa là đánh dấu vận chuyển trên bao bì bên ngoài của hàng hóa. Ngoài ra, thương mại quốc tế chủ yếu áp dụng phương thức thanh toán đối với chứng từ. Các chứng từ xuất khẩu chính như hóa đơn, vận đơn, hợp đồng bảo hiểm phải có nhãn vận chuyển. Khi hàng hóa được vận chuyển bằng container, nhãn vận chuyển có thể được thay thế bằng số container và số niêm phong.

Chức năng của shipping mark là giúp dễ dàng nhận biết hàng hóa tại mỗi mắt xích trong quá trình vận chuyển. Tránh xảy ra tình trạng xếp nhầm hàng, chở nhầm, chuyển nhầm, giao nhầm, giao không đạt. Khi xuất vé và hàng hóa bị tách rời vì lý do nào đó cũng thuận tiện. Nhân viên cảng và hãng tàu có thể nhanh chóng xác nhận chủ sở hữu của hàng hóa.

II.Nội dung shipping mark

Nội dung chủ yếu của shipping mark bao gồm:

  • Mã người nhận hàng
  • Mã số người gửi hàng
  • Tên (địa điểm) cảng đến
  •  Số mảnh và số lô

Ngoài ra, một số shipping mark còn bao gồm nơi xuất xứ, số hợp đồng, số giấy phép, khối lượng và trọng lượng. Nội dung của shipping mark có nhiều loại từ đơn giản đến phức tạp. Do người mua và người bán căn cứ vào đặc điểm và yêu cầu cụ thể của hàng hóa quy định.

Do có sự khác biệt lớn về nội dung của shipping mark, trong đó có một số biển báo quá phức tạp. Không đáp ứng được nhu cầu tăng khối lượng hàng hóa, thay đổi phương thức vận chuyển. Ứng dụng máy tính điện tử trong vận chuyển và lưu thông chứng từ. Nhóm công tác về thủ tục thương mại quốc tế đơn giản hóa của Ủy ban Kinh tế Liên hợp quốc về Châu Âu, với sự hỗ trợ của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế và Hiệp hội Điều phối Xử lý Hàng hóa Quốc tế, một shipping mark đã được phát triển và khuyến nghị cho các quốc gia sử dụng. Các shipping mark được tiêu chuẩn hóa bao gồm:

  • Tên viết tắt bằng tiếng Anh hoặc tên viết tắt của tên người nhận hàng hoặc người mua;
  • Số tham chiếu, chẳng hạn như số vận đơn, số đơn đặt hàng hoặc số hóa đơn;
  • Nơi đến;
  • Phần số. Đối với các nội dung khác phải được in trên bao bì vận chuyển theo nhu cầu nhất định, chẳng hạn như số giấy phép, v.v., nó không phải là một phần cần thiết của shipping mark.

III.Tác dụng shipping mark

  • Đối với người gửi hàng và nhà sản xuất phải dễ quản lý, thuận tiện cho việc thống kê. Tính toán trọng lượng, khối lượng hợp lý, sắp xếp phương tiện vận chuyển tránh nhầm lẫn.
  • Đối với giám sát như kiểm tra hàng hóa và hải quan, có thể nhìn thấy trong nháy mắt. Thuận tiện cho việc giám sát hàng hóa theo lô và kiểm tra và giải phóng chúng.
  • Đối với người vận chuyển, việc kiểm tra và giao hàng từ khi nhập kho đến khi giao hàng và vận chuyển. Vận chuyển kết hợp đường biển và đường hàng không đến cảng đích thuận tiện và nhanh chóng. Đặc biệt là khi hàng rời được trộn lẫn, nó càng quan trọng hơn.
  • Người nhận hàng chỉ cần nhìn thoáng qua là biết nội dung của hộp bên ngoài. Có thể nhanh chóng vào liên kết lưu thông mà không cần mở hộp.

IV. Công ty Logistic- Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt VietAviation

Ngoài việc cung cấp những kiến thức liên quan đến logistic – vận tải hậu cần, thì chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải hậu cần hot nhất hiện nay như vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa, chuyển phát nhanh đi các nước trên thế giới, đặc biệt là hai cường quốc Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó VietAviation Cargo Express còn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ Taobao, 1688 hot nhất hiện nay.

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức về logistic thật thú vị tiếp theo nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

Một số bài viết liên quan đến Logistic >>>>>>

Tiềm năng phát triển ngành Logistic tại Việt Nam

Tầm quan trọng của Logistic trong hoạt động kinh doanh

Logistics là gì?

Mục đích của Logistics

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *