SỰ KHÁC BIỆT GIỮA 3PL VÀ 4PL

Sự khác biệt giữa 3PL, 4PL và các “PL” khác còn nhiều tranh luận, vậy 3PL và 4PL là gì? Sự khác biệt giữa hai là gì?

I.3PL là gì

3PL là logistics bên thứ ba, còn được gọi là logistics thuê ngoài hoặc logistics hợp đồng. Dùng để chỉ một công ty có tài sản đáng kể cung cấp các dịch vụ liên quan đến logistics cho các công ty khác. Chẳng hạn như vận chuyển, kho bãi, quản lý hàng tồn kho, quản lý đơn hàng, thông tin. Công ty cung cấp các dịch vụ như tích hợp và giá trị gia tăng hoặc hợp tác với các công ty trong ngành dịch vụ hậu cần có liên quan để cung cấp các dịch vụ hoàn chỉnh hơn.

Thành phần của hậu cần bên thứ ba nói chung có thể được chia thành hai loại. Nhà cung cấp dựa trên tài sản và nhà cung cấp không dựa trên tài sản. Đối với các nhà cung cấp cơ sở tài sản, họ có phương tiện vận chuyển và nhà kho riêng, và họ thường thực hiện công việc hậu cần. Các nhà cung cấp phi tài sản là các công ty quản lý không sở hữu hoặc cho thuê tài sản. Họ cung cấp nguồn nhân lực và hệ thống quản lý hậu cần tiên tiến. Để quản lý chuyên nghiệp các chức năng hậu cần của khách hàng.

II.4PL là gì

4PL là logistics bên thứ 4. Logistics bên thứ 4 là nhà tích hợp chuỗi cung ứng huy động và quản lý các nguồn lực, khả năng và công nghệ do chính tổ chức cung cấp và các dịch vụ bổ sung để cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng toàn diện . Nó không chỉ kiểm soát và quản lý các dịch vụ hậu cần cụ thể mà còn đề xuất các kế hoạch cho toàn bộ quy trình hậu cần và tích hợp chương trình thông qua thương mại điện tử lớn.

Hậu cần của bên thứ tư cũng bao gồm bốn đặc điểm sau : tái cấu trúc chuỗi cung ứng, chuyển đổi chức năng, tái cấu trúc quy trình kinh doanh và quản lý chuỗi cung ứng đa chức năng và đa quy trình.

Những lợi ích do hậu cần của bên thứ tư mang lại cho khách hàng bao gồm tăng trưởng lợi nhuận và giảm chi phí vận hành. Nghĩa là thông qua việc thuê ngoài toàn bộ chuỗi cung ứng, hiệu quả hoạt động có thể được cải thiện, chi phí mua sắm có thể giảm và quy trình có thể được tích hợp để đạt được mục đích.

III.Sự khác biệt giữa 3PL và 4PL là gì

  • 3PL tập trung vào việc sắp xếp các hoạt động hậu cần hàng ngày. Trong khi 4PL xử lý toàn bộ chuỗi cung ứng bao gồm cả hậu cần.
  • 3PL chủ yếu tập trung vào các giao dịch một lần. Trong khi 4PL là dịch vụ hậu cần cấp cao nhất cho doanh nghiệp.
  • Các công ty 4PL quản lý nhiều tài nguyên, nhà cung cấp. Thậm chí cả nhà cung cấp 3PL để hỗ trợ tốt nhất cho việc quản lý chuỗi cung ứng.
  • Một công ty 4PL có thể là chủ sở hữu duy nhất của một số phương tiện. Container vận chuyển và nhà kho ở các địa điểm khác nhau. Mặt khác, các công ty 3PL thường không sở hữu những tài sản như vậy.
  • Các công ty 3PL cung cấp dịch vụ và hỗ trợ cho một khu vực thông minh. Nhưng nhìn chung không cung cấp hiểu biết chiến lược và quản lý trong toàn bộ chuỗi cung ứng.
  • Phương pháp 4PL để quản lý chuỗi cung ứng cung cấp một điểm liên hệ duy nhất cho toàn bộ chuỗi cung ứng.
  • CHUYỂN PHÁT NHANH VIETAVIATION CARGO EXPRESS
    CHUYỂN PHÁT NHANH VIETAVIATION CARGO EXPRESS

III. Công ty Logistic- Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt VietAviation

Ngoài việc cung cấp những kiến thức liên quan đến logistic – vận tải hậu cần, thì chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải hậu cần như vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa, chuyển phát nhanh đi các nước trên thế giới, đặc biệt là hai cường quốc Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó VietAviation Cargo Express còn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ Taobao, 1688 hot nhất hiện nay.

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức về logistic thật thú vị tiếp theo nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

Một số bài viết liên quan đến Logistic >>>>>>

Tiềm năng phát triển ngành Logistic tại Việt Nam

Tầm quan trọng của Logistic trong hoạt động kinh doanh

Logistics là gì

Mục đích và các cấp quản lí Logistics

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *