HAI PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG

I.Phương pháp quản lý phản hồi nhanh

Phản hồi nhanh hay QR (Quick Reponse), là các công ty hậu cần phải đối mặt với thị trường người mua đa dạng và lô nhỏ. Thay vì dự trữ “sản phẩm”, họ đã chuẩn bị nhiều “yếu tố” khác nhau. Có thể được trích xuất với tốc độ nhanh nhất khi người dùng đưa ra yêu cầu ” các yếu tố”, “lắp ráp” kịp thời. Để cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm mong muốn. QR là một phương pháp quản lý chuỗi cung ứng được phát triển bởi ngành dệt may Hoa Kỳ.

II.Phương pháp quản lý phản hồi khách hàng hiệu quả

Phản hồi của khách hàng hiệu quả  hay ECR (Efficient Consumer Response), là tên viết tắt của phản hồi của khách hàng hiệu quả. Đó là một chiến lược quản lý chuỗi cung ứng được phát triển từ ngành tạp hóa ở Hoa Kỳ vào năm 1992. Đây cũng là một giải pháp quản lý chuỗi cung ứng bao gồm các thành viên trong chuỗi cung ứng. Như nhà sản xuất, nhà bán sỉ và nhà bán lẻ, các bên phối hợp và hợp tác với nhau.

Để đáp ứng tốt hơn, nhanh hơn và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với chi phí thấp hơn. Đáp ứng khách hàng hiệu quả là chiến lược quản lý chuỗi cung ứng dựa trên nguyên tắc đáp ứng yêu cầu của khách hàng và giảm thiểu chi phí quy trình hậu cần, đồng thời có thể đưa ra phản hồi kịp thời và chính xác để tối ưu hóa việc cung cấp hàng hóa hoặc quy trình dịch vụ được cung cấp.

III.So sánh hai phương thức quản lý chuỗi cung ứng

1.Đặc điểm chung hai phương thức quản lý chuỗi cung ứng

Nó được thể hiện trong việc theo đuổi hiệu quả hậu cần thông qua hợp tác vượt ra ngoài ranh giới giữa các công ty. Cụ thể, nó được thể hiện ở 3 khía cạnh sau:

  • Chia sẻ thông tin kinh doanh giữa các đối tác thương mại
  • Các nhà cung cấp hàng hóa đặt chân sâu hơn vào ngành bán lẻ và cung cấp dịch vụ hậu cần chất lượng cao
  • Hoạt động kinh doanh đặt hàng và giao hàng giữa các doanh nghiệp đều được thực hiện thông qua EDI. Thực hiện việc truyền dữ liệu đặt hàng hoặc dữ liệu vận chuyển không cần giấy tờ.

2.Sự khác biệt giữa hai phương thức quản lý chuỗi cung ứng: QR và ECR

ECR chủ yếu nhắm vào ngành công nghiệp thực phẩm. Mục tiêu chính là giảm chi phí của từng mắt xích trong chuỗi cung ứng và nâng cao hiệu quả.

QR chủ yếu tập trung vào các ngành dệt may và hàng hóa nói chung. Mục tiêu chính của nó là đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng và bổ sung hàng hóa một cách nhanh chóng.

Điều này là do đặc điểm của các sản phẩm do ngành tạp hóa vận hành và ngành dệt may là khác nhau. Hầu hết các sản phẩm do ngành tạp hóa vận hành là một số sản phẩm chức năng và tuổi thọ của mỗi sản phẩm tương đối dài (ngoại trừ thực phẩm tươi sống ), nên số lượng đặt hàng quá lớn, thất thoát quá nhiều (hoặc quá ít) tương đối nhỏ.

Hầu hết các sản phẩm do ngành dệt may kinh doanh đều là sản phẩm sáng tạo. Tuổi thọ của mỗi sản phẩm tương đối ngắn. Nên tổn thất do số lượng đặt hàng quá nhiều (hoặc quá ít) là tương đối lớn.

a.Sự nhấn mạnh khác nhau

QR tập trung vào việc rút ngắn thời gian giao hàng và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng. ECR tập trung vào việc giảm thiểu và loại bỏ lãng phí trong chuỗi cung ứng và nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung ứng.

b.Sự khác biệt trong phương thức quản lý

QR chủ yếu sử dụng công nghệ thông tin để đạt được tốc độ phát hành lại nhanh chóng. Rút ngắn thời gian đưa ra thị trường thông qua phát triển sản phẩm chung. Ngoài việc giới thiệu sản phẩm mới nhanh chóng và hiệu quả, ECR còn thực hiện quản lý hàng hóa hiệu quả và thúc đẩy hiệu quả.

c.Các ngành áp dụng khác nhau

QR phù hợp với các ngành có giá trị đơn vị cao, tính thời vụ cao, khả năng thay thế kém và tần suất mua hàng thấp. ECR phù hợp với các ngành có giá trị đơn vị sản phẩm thấp, vòng quay hàng tồn kho cao, lợi nhuận gộp thấp, khả năng thay thế mạnh và tần suất mua hàng cao.

d.Trọng tâm cải cách khác nhau

Cải cách QR tập trung vào tốc độ bổ sung và đặt hàng, với mục đích giảm thiểu tình trạng hết hàng và chỉ mua các mặt hàng khi có nhu cầu. Cải cách ECR tập trung vào hiệu quả và chi phí.

IV. Công ty Logistic- Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt VietAviation

Ngoài việc cung cấp những kiến thức liên quan đến logistic – vận tải hậu cần, thì chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải hậu cần hot nhất hiện nay như vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa, chuyển phát nhanh đi các nước trên thế giới, đặc biệt là hai cường quốc Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó VietAviation Cargo Express còn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ Taobao, 1688 hot nhất hiện nay.

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức về logistic thật thú vị tiếp theo nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

☎ Hotline: 0842.001.900 – 0908.315.806
📫 Email: booking@vietaircargo.asia
🌐 Website: www.vietaircargo.asia
📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM
+Kho hàng sân bay: 47 Hậu Giang, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Phone: 0929180086
+Văn Phòng Hà Nội: Số 6, Ngõ 212/17 Phú Mỹ, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Phone: 0902861811
+Văn Phòng Quảng Ninh: 33 Trần Quốc Tảng, Phường Hải Hòa, TP Móng Cái, Quảng Ninh. Phone 0908315806
+Kho hàng Hải Phòng: Ngã tư Trịnh Xá – Thiên Hương – Thuỷ Nguyên – TP Hải Phòng. Phone: 0929180086
+Chi Nhánh Thẩm Quyến, Trung Quốc: 广东省深圳市龙岗区坂田街道天安云谷. Phone: +86-0755-28890619
+Chi nhánh Đông Hưng, Quảng Tây: 中华 广西壮族自治区防城港市东兴市永定街. Phone: +8613907705148
+Singapore Rep Office: 309 Clementi Avenue 4, 04-301 Clementi Meadows 120309. Phone: +65 96938462

Một số bài viết liên quan đến Logistic >>>>>>

Tiềm năng phát triển ngành Logistic tại Việt Nam

Tầm quan trọng của Logistic trong hoạt động kinh doanh

Logistics là gì?

Mục đích của Logistics

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *