QUẢN LÝ THỰC HIỆN ĐƠN HÀNG (ORDER FULLFILLMENT)

Quản lý thực hiện đơn hàng (ORDER FULLFILLMENT) là gì? Quy trình bao gồm những bước nào? Cùng VietEducation tìm hiểu nhé!

I.Thực hiện đơn hàng (ORDER FULLFILLMENT) là gì?

Thực hiện đơn hàng, còn được gọi là thực hiện chuỗi cung ứng hoặc thực hiện hàng tồn kho. Là bước giữa việc chấp nhận đơn hàng mới và vận chuyển hàng hóa cho khách hàng .

Toàn bộ quá trình bao gồm xử lý đơn hàng , lưu kho , đóng gói và vận chuyển sản phẩm. Mục tiêu cuối cùng của quá trình thực hiện đơn hàng là giao sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách chính xác và đúng thời gian . Tốc độ và độ chính xác là chìa khóa.

II.Quá trình thực hiện đơn hàng

1.Nhận đơn hàng

Giai đoạn đầu tiên là nhận hàng tồn kho từ nhà cung cấp. Sắp xếp chuyến hàng với nhà cung cấp, lấy hàng và đưa về kho.

2.Hàng tồn kho

Sau khi nhận được hàng tồn kho, sản phẩm sẽ được sắp xếp và lưu trữ trong kho. Tổ chức hàng tồn kho đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống thực hiện đơn hàng. Vì nó quyết định tốc độ và độ chính xác của quy trình. Bạn nên phân bổ sản phẩm dựa trên mức độ phổ biến của chúng, với các mặt hàng bán chạy nhất của bạn được đặt gần bàn đóng gói nhất.

3.Xử lý đơn hàng

Sau khi đơn hàng được đặt, quá trình xử lý đơn hàng bắt đầu. Nhân viên hoặc nhân viên kho của bên thứ ba được chỉ định sẽ tự động hoặc thủ công lấy hàng từ kệ.

4.Bao bì sản phẩm

Sử dụng bao bì thích hợp để đóng gói các mặt hàng của bạn. Ví dụ như bọc bong bóng cho các sản phẩm dễ vỡ. Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ thực hiện đơn hàng, bạn có thể nêu rõ các yêu cầu trên phiếu đóng gói để nhân viên của bạn có thể tuân thủ. Sau đó, bạn phải thêm nhãn vận chuyển cho mỗi gói hàng.

5.Giao sản phẩm

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, gói hàng có thể được chuyển đến bưu điện. Sau đó bạn sẽ nhận được thông tin theo dõi từ bưu điện. Các nhà bán lẻ có thể gửi cho khách hàng trạng thái vận chuyển cập nhật để theo dõi lô hàng của họ.

6.Quản lý trả lại và hoàn tiền

Nếu khách hàng không hài lòng với giao dịch mua hàng của mình hoặc nếu hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình giao hàng, họ có thể yêu cầu trả lại hoặc hoàn tiền. Tùy thuộc vào quy mô công ty của bạn, bạn có thể sắp xếp để nhân viên nhận hàng ngay trước cửa nhà họ hoặc yêu cầu họ vận chuyển hàng về nhà bạn. Cuối cùng, bạn phải xác định xem sản phẩm trả lại nên được trả lại kho hay loại bỏ dựa trên tình trạng của nó.

QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN ĐƠN HÀNG
QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN ĐƠN HÀNG

II.Cách cải thiện việc thực hiện đơn hàng

1.Tìm mô hình thực hiện đơn hàng tốt nhất

Không có chiến lược thực hiện đơn hàng tối ưu vì quy mô kinh doanh khác nhau giữa các công ty. Cách tốt nhất là liệt kê các nhu cầu của bạn. Bao gồm vị trí địa lý, công nghệ được sử dụng, khối lượng bán hàng, nhu cầu đóng gói và dịch vụ khách hàng.

2.Chú ý tới vị trí kho hàng

Kỳ vọng của người mua hàng về thời gian giao hàng ngày càng tăng và các nhà bán lẻ phải chọn những kho hàng có thể nhận và vận chuyển đơn hàng nhanh chóng. Các nhà bán lẻ có thể chọn những kho hàng gần với cơ sở khách hàng của mình. Ngoài ra, bạn muốn chọn một nhà kho gần nhà cung cấp của mình để giữ cho thực phẩm hoặc các mặt hàng dễ hư hỏng luôn tươi ngon và ở tình trạng tốt.

3.Tăng cường khả năng hiển thị chuỗi cung ứng từ đầu đến cuối

Khả năng hiển thị chuỗi cung ứng từ đầu đến cuối đề cập đến việc giám sát quá trình từ mua sắm đến vận chuyển. Cả nhà bán lẻ và nhà cung cấp đều có thể xem quy trình thực hiện và tồn kho theo thời gian thực trên hệ thống quản lý đơn hàng. Có rất nhiều lợi ích khi thực hiện việc này, ví dụ: nhà cung cấp có thể xem hàng tồn kho và SKU có sẵn để họ có thể cung cấp phù hợp. Khả năng hiển thị chuỗi cung ứng cũng cải thiện dịch vụ khách hàng sau giao hàng và sự hài lòng của khách hàng.

4.Tận dụng kho vi mô

Trung tâm thực hiện đơn hàng vi mô là những nhà kho nhỏ nằm ở nhiều địa điểm gần khách hàng. Gần đây, nhiều nhà bán lẻ đã chuyển sang sử dụng kho vi mô vì kho trung tâm vi mô giúp cải thiện hiệu quả xử lý hàng tồn kho và hoàn thành lô hàng nhanh hơn thông qua việc sử dụng hệ thống tự động. Để phân phối sản phẩm nhanh chóng, các nhà bán lẻ có thể đặt hàng tồn kho của họ tại các trung tâm thực hiện đơn hàng vi mô gần khách hàng cuối hơn. Kho trung tâm siêu nhỏ là một lựa chọn kinh tế cho các nhà bán lẻ vì chúng tối ưu hóa không gian lưu trữ theo chiều dọc, từ đó giảm chi phí tồn kho.

5.Giao tiếp với kho và khách hàng

Giao tiếp luôn rất quan trọng khi thực hiện đơn hàng, đặc biệt là khi bạn sử dụng dịch vụ thực hiện đơn hàng của bên thứ ba. Nhân viên kho phải được đảm bảo rằng họ thực hiện nhiệm vụ của mình theo hướng dẫn. Khi cần liên lạc với người tiêu dùng, người bán có thể gửi email về trạng thái đơn hàng mới nhất và thông tin theo dõi lô hàng. Email “Cảm ơn bạn đã mua hàng” cũng rất hữu ích trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng và mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

III. Công ty Logistic- Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt VietAviation

Ngoài việc cung cấp những kiến thức liên quan đến logistic – vận tải hậu cần, thì chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải hậu cần hot nhất hiện nay như vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa, chuyển phát nhanh đi các nước trên thế giới, đặc biệt là hai cường quốc Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó VietAviation Cargo Express còn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ Taobao, 1688 hot nhất hiện nay.

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức về logistic thật thú vị tiếp theo nhé!

VIETAVIATION-ĐẠI LÝ CUNG CẤP DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CHUYÊN TUYẾN VIỆT NAM - TRUNG QUỐC
VIETAVIATION-ĐẠI LÝ CUNG CẤP DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CHUYÊN TUYẾN VIỆT NAM – TRUNG QUỐC

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

+Kho hàng sân bay: 47 Hậu Giang, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Phone: 0929180086
+Văn Phòng Hà Nội: Số 6, Ngõ 212/17 Phú Mỹ, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Phone: 0902861811
+Văn Phòng Quảng Ninh: 33 Trần Quốc Tảng, Phường Hải Hòa, TP Móng Cái, Quảng Ninh. Phone 0908315806
+Kho hàng Hải Phòng: Ngã tư Trịnh Xá – Thiên Hương – Thuỷ Nguyên – TP Hải Phòng. Phone: 0929180086
+Chi Nhánh Thẩm Quyến, Trung Quốc: 广东省深圳市龙岗区坂田街道天安云谷. Phone: +86-0755-28890619
+Chi nhánh Đông Hưng, Quảng Tây: 中华 广西壮族自治区防城港市东兴市永定街. Phone: +8613907705148
+Singapore Rep Office: 309 Clementi Avenue 4, 04-301 Clementi Meadows 120309. Phone: +65 96938462

 

Một số bài viết liên quan đến Logistic >>>>>>

Tiềm năng phát triển ngành Logistic tại Việt Nam

Tầm quan trọng của Logistic trong hoạt động kinh doanh

Logistics là gì?

Mục đích của Logistics

Quy trình của logistics ngược

Đặc điểm của logistics ngược

Mô hình liên kết logistics ngược

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *