Những lưu ý dành cho người mới bắt đầu học tiếng Trung Quốc

Khi tiếng Trung trở thành ngôn ngữ  giao tiếp quốc tế, việc học tiếng Trung mở ra nhiều cơ hội. Vì thế ngày càng có nhiều người bắt đầu học tiếng Trung. Tuy nhiên, trong quá trình học tiếng Trung, những khó khăn ở các khía cạnh. Như chữ Hán, ngữ pháp khiến người học lúc mới bắt đầu cảm thấy rất khó khăn và muốn bỏ cuộc. Ngoài ra, khi học tiếng Trung, các bạn cũng cần tìm hiểu văn hóa, thói quen của người Trung Quốc. Việc này cũng đòi hỏi một khoảng thời gian và sức lực nhất định. Vì vậy, để học tiếng Trung Quốc và hiểu văn hóa Trung Quốc tốt hơn, cần chú ý những điểm sau. Làm thế nào để học tiếng Trung Quốc có hiệu quả dành cho người mới bắt đầu. Cùng VietEducation tìm hiểu qua nhé!

1.Hán tự là nỗi ám ảnh của những người mới bắt đầu. Vậy làm sao để học Hán tự một cách dễ dàng?

Học chữ Hán là một phần quan trọng của tiếng Trung.  Và là một phần không thể thiếu trong quá trình hiểu và học tiếng Trung. Tuy nhiên, do số lượng chữ Hán nhiều và phức tạp nên người học thường gặp khó khăn. Về vấn đề này, có thể sử dụng các phương pháp sau để học chữ Hán:

  • Đọc thuộc lòng các chữ Hán thông dụng và nắm vững các nét, quy tắc cơ bản.
  • Hiểu được nguồn gốc và sự tiến hóa của chữ Hán sẽ giúp hiểu được quy luật cấu tạo của chữ Hán.
  • Học khoảng 50 các bộ thủ được sử dụng thường xuyên, trong quá trình học phân tích hán tự, có những bộ thủ gì, tìm hiểu ý nghĩa cũng như câu chuyện đằng sau những bộ thủ ghép nên hán tự đó, bạn sẽ dễ dàng nhớ cách viết hơn.
  • Viết chữ tiếng Trung thường xuyên và luyện tập nhiều hơn để nâng cao trí nhớ.
  • HÁN TỰ TRUNG QUỐC
    HÁN TỰ TRUNG QUỐC

2.Học ngữ pháp Trung Quốc

Ngữ pháp Trung Quốc là một trong những khó khăn trong việc học tiếng Trung Quốc. Vì cấu tạo phức tạp, làm cho người học cảm thấy khó hiểu. Để làm chủ ngữ pháp Trung Quốc, bạn cần chú ý đến các điểm sau:

  • Hiểu các quy tắc cơ bản của ngữ pháp Trung Quốc.
  • Học ngữ pháp Trung Quốc cần được thực hành nhiều lần, biểu hiện bằng miệng và đào tạo viết nhiều hơn.
  • Hãy chú ý đến sự tích lũy của Trung Quốc và duy trì sự quan sát và suy nghĩ tích cực về môi trường ngôn ngữ Trung Quốc.|

3.Học tiếng Trung thông qua tìm hiểu văn hóa Trung Quốc

 Hiểu văn hóa Trung Quốc cũng quan trọng không kém. Di sản văn hóa của Trung Quốc rất sâu sắc. Có nhiều sự kết hợp giữa ngôn ngữ và văn hóa. Những kiệt tác văn hóa như Phân tích Khổng Tử và Sách bài hát là những phần không thể thiếu. Trong khi học tiếng Trung, trong tình trạng thảo luận về văn hóa Trung Quốc thậm chí có thể đạt được mục đích trao đổi văn hóa. Kiến thức không chỉ hoàn toàn dạy kiến ​​thức ngôn ngữ, mà còn truyền đạt văn hóa Trung Quốc và giá trị tâm linh thông qua các công cụ ngôn ngữ.

Do đó, người học nước ngoài nước ngoài làm việc chăm chỉ để hiểu văn hóa Trung Quốc. Để họ có thể hiểu rõ hơn về Trung Quốc, tiến hành tốt hơn về việc học tiếng Trung. Nhưng cũng cần phải sử dụng các hoạt động xã hội để tăng cường các kỹ năng giao tiếp ngôn ngữ.

Người học có thể tăng cường khả năng biểu hiện nói của họ và tăng cường các kỹ năng giao tiếp ngôn ngữ bằng cách tham gia vào các hoạt động xã hội như các góc ngoại tuyến hoặc trực tuyến Trung Quốc. Tại các hội nhóm về du học sinh Trung Quốc, hay các nhóm về việc học tiếng Trung chia sẻ về các hoạt động trại Đông, trại Hè của các trường đại học tổ chức. Khi tham gia các hoạt động này, các bạn ngoài có thêm kiến thức còn có chứng chỉ chứng nhận. Những chứng nhận này sẽ là điểm cộng cho những bạn có nhu cầu muốn du học Trung Quốc sau này.

VĂN HÓA TRUNG QUỐC
VĂN HÓA TRUNG QUỐC

4.Chuẩn bị kế hoạch học tập phù hợp trong quá trình học tiếng Trung

Để học tiếng Trung cần phải có kế hoạch học tập phù hợp, khi mới bắt đầu bạn phải xây dựng cho bản thân những nền tảng cơ bản đặc biệt là phát âm. Khi mới bắt đầu các bạn nên xây dựng cho mình những lộ trình học phù hợp với bản thân. Từ đó giúp cho quá trình học được diễn ra nhanh hơn và có kết quả hơn.

|Kết luận

Tóm lại, học tiếng Trung không chỉ là học ngôn ngữ mà còn là hiểu được hàng loạt kiến ​​thức. Như văn hóa, thói quen của người Trung Quốc. Trong quá trình học tiếng Trung, cần chú ý tiếp thu và hòa nhập với văn hóa Trung Quốc. Đồng thời chú ý đến cách diễn đạt bằng lời nói và giao tiếp xã hội để thực sự thành thạo tiếng Trung. Vì vậy, 5 khía cạnh trên chính là điều mà người học Trung Quốc cần chú ý trong quá trình học tiếng Trung. Hy vọng sẽ giúp các bạn học tiếng Trung tốt hơn và hiểu rõ hơn về văn hóa Trung Quốc.

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức  thật thú vị tiếp theo nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

+Kho hàng sân bay: 47 Hậu Giang, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Phone: 0929180086
+Văn Phòng Hà Nội: Số 6, Ngõ 212/17 Phú Mỹ, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Phone: 0902861811
+Văn Phòng Quảng Ninh: 33 Trần Quốc Tảng, Phường Hải Hòa, TP Móng Cái, Quảng Ninh. Phone 0908315806
+Kho hàng Hải Phòng: Ngã tư Trịnh Xá – Thiên Hương – Thuỷ Nguyên – TP Hải Phòng. Phone: 0929180086
+Chi Nhánh Thẩm Quyến, Trung Quốc: 广东省深圳市龙岗区坂田街道天安云谷. Phone: +86-0755-28890619
+Chi nhánh Đông Hưng, Quảng Tây: 中华 广西壮族自治区防城港市东兴市永定街. Phone: +8613907705148
+Singapore Rep Office: 309 Clementi Avenue 4, 04-301 Clementi Meadows 120309. Phone: +65 96938462

Một số bài viết liên quan đến Logistic >>>>>>

Làm thế nào để học tốt tiếng Trung

Tác hại của việc học tiếng trung bồi

Học ngôn ngữ Trung Quốc có thể làm những công việc gì

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *