Phiếu đóng gói (Paking list) là gì?

Phiếu đóng gói (Packing list) là gì? Packing list có đặc điểm gì? Lợi ích của packing list điện tử. Cùng VietEducation tìm hiểu nhé!

I.Phiếu đóng gói (Paking list) là gì?

Phiếu đóng gói là chứng từ bổ sung cho hóa đơn, ghi chi tiết các nội dung đóng gói đã được thỏa thuận giữa người mua và người bán trong thư tín dụng (hoặc hợp đồng), thuận tiện cho người mua nước ngoài trong việc kiểm tra, xác minh hàng hóa khi hàng hóa đến cảng đích thường có thể là nội dung liên quan được liệt kê trên hóa đơn thương mại, nhưng khi thư tín dụng có yêu cầu rõ ràng thì phải xuất trình đúng theo thư tín dụng.

II.Đặc điểm cơ bản

Để giữ cho phiếu đóng gói, bảng trọng lượng, bảng kích thước phù hợp với hóa đơn thì cột số, ngày tháng phải giống hệt trên hóa đơn.

Packing list, danh sách trọng lượng và danh sách kích thước thường không hiển thị người nhận hàng, giá cả và tình trạng vận chuyển. Và thường sử dụng một bản tóm tắt chung để mô tả hàng hóa.

Packing list tập trung vào bao bì của hàng hóa. Bao gồm vật liệu đóng gói và phương pháp đóng gói từ gói nhỏ nhất đến gói lớn nhất. Đối với nội dung về trọng lượng và kích thước, thông thường chỉ phản ánh tổng tích lũy. Danh sách trọng lượng dựa trên Packing list. Nó nêu chi tiết tổng trọng lượng, trọng lượng tịnh, trọng lượng bì, v.v. của hàng hóa.

Packing list, danh sách trọng lượng và danh sách kích thước phải được lập dựa trên thư tín dụng, hợp đồng, danh sách tồn kho và lệnh vận chuyển.

Nếu thư tín dụng yêu cầu điền một số điều khoản đặc biệt vào Packing list, danh sách trọng lượng và danh sách kích thước, bạn nên tuân thủ chúng.

III.Lợi ích kinh tế và xã hội của Packing list điện tử

1.Lợi ích mang lại cho cảng, bến

Trước đây, Packing list bằng giấy được người lái xe mang theo phương tiện đến bến cuối. Sau đó được nhân viên qua đường nhập vào hệ thống máy tính tương ứng của họ. Vì nhà ga không thể có được thông tin này trước nên nó ảnh hưởng đến việc sắp xếp các hộp vào địa điểm và cũng ảnh hưởng đến tốc độ băng qua. Việc sử dụng đường truyền EDI có thể cho phép thiết bị đầu cuối có được thông tin Packing list kịp thời trước khi xe đến. Sau khi phương tiện đến ngã tư, nó chỉ cần một xác nhận đơn giản. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho thiết bị đầu cuối sắp xếp các hoạt động nhập cảnh. Khả năng băng qua là tăng tốc đáng kể, cho phép thiết bị đầu cuối thu được lợi ích kinh tế lớn. 

2.Lợi ích của chủ hàng

Việc triển khai bảng kê hàng hóa điện tử đã thúc đẩy việc thực hiện thông suốt. Bảng kê khai xuất khẩu điện tử, nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại thương. Rút ​​ngắn thời gian xuất khẩu của chủ hàng, tránh chậm trễ trong việc hoàn thuế xuất khẩu cho chủ hàng do không thống nhất chứng từ.

3.Lợi ích đối với đại lý tàu biển

Việc triển khai Packing list điện tử giúp các đại lý tàu biển chuẩn bị và nộp bản lược khai xuất khẩu kịp thời dựa trên Packing list điện tử đến do bến cảng cung cấp, các báo cáo vận chuyển và sơ đồ tàu xuất khẩu do kiểm đếm cung cấp phản ánh điều kiện xếp hàng thực tế của tàu. hộp.công ty vận chuyển.

4.Cải thiện hình ảnh tổng thể của cảng

Hoạt động của phiếu đóng gói điện tử cung cấp dữ liệu cho bộ phận xuất khẩu và có thể thúc đẩy hoạt động EDI của toàn bộ dây chuyền xuất khẩu, không chỉ có thể đẩy nhanh quá trình vận chuyển xuất khẩu mà quan trọng hơn là đẩy nhanh quá trình hội nhập của cảng với quốc tế. tiêu chuẩn và cải thiện hình ảnh của cảng.

III. Công ty Logistic- Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt VietAviation

Ngoài việc cung cấp những kiến thức liên quan đến logistic – vận tải hậu cần, thì chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải hậu cần hot nhất hiện nay như vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa, chuyển phát nhanh đi các nước trên thế giới, đặc biệt là hai cường quốc Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó VietAviation Cargo Express còn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ Taobao, 1688 hot nhất hiện nay.

VIETAVIATION-ĐẠI LÝ CUNG CẤP DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CHUYÊN TUYẾN VIỆT NAM - TRUNG QUỐC
VIETAVIATION-ĐẠI LÝ CUNG CẤP DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CHUYÊN TUYẾN VIỆT NAM – TRUNG QUỐC

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức về logistic thật thú vị tiếp theo nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

+Kho hàng sân bay: 47 Hậu Giang, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Phone: 0929180086
+Văn Phòng Hà Nội: Số 6, Ngõ 212/17 Phú Mỹ, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Phone: 0902861811
+Văn Phòng Quảng Ninh: 33 Trần Quốc Tảng, Phường Hải Hòa, TP Móng Cái, Quảng Ninh. Phone 0908315806
+Kho hàng Hải Phòng: Ngã tư Trịnh Xá – Thiên Hương – Thuỷ Nguyên – TP Hải Phòng. Phone: 0929180086
+Chi Nhánh Thẩm Quyến, Trung Quốc: 广东省深圳市龙岗区坂田街道天安云谷. Phone: +86-0755-28890619
+Chi nhánh Đông Hưng, Quảng Tây: 中华 广西壮族自治区防城港市东兴市永定街. Phone: +8613907705148
+Singapore Rep Office: 309 Clementi Avenue 4, 04-301 Clementi Meadows 120309. Phone: +65 96938462

 

Một số bài viết liên quan đến Logistic >>>>>>

Tiềm năng phát triển ngành Logistic tại Việt Nam

Tầm quan trọng của Logistic trong hoạt động kinh doanh

Logistics là gì?

Mục đích của Logistics

Quy trình của logistics ngược

Đặc điểm của logistics ngược

Mô hình liên kết logistics ngược

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *