CHI PHÍ LOGISTICS

I.Chi phí logistics là gì?

Chi phí hậu cần đề cập đến hiệu suất tiền tệ của lao động sống khác nhau và lao động vật chất hóa được tiêu thụ trong quá trình dịch chuyển không gian của vật liệu, sản phẩm, hàng hóa, v.v. Nó được thể hiện cụ thể bằng tổng nhân lực, nguồn lực vật chất và nguồn lực tài chính được sử dụng trong mỗi mắt xích của hậu cần.

II.Cơ cấu chi phí logistics

1.Chi phí nhân công

Chi phí trả cho người hành nghề hậu cần. Chẳng hạn như tiền lương, tiền thưởng và các khoản trợ cấp khác nhau.

2.Tiêu dùng công việc

Việc tiêu thụ các loại vật liệu khác nhau trong quá trình vận hành hậu cần, chẳng hạn như tiêu thụ vật liệu đóng gói, nhiên liệu, điện, v.v., và sự hao mòn của phương tiện, thiết bị và cơ sở nhà ga.

3.Tiêu thụ vật phẩm

Tổn thất vật chất hợp lý như nguyên vật liệu, sản phẩm, bộ phận hợp tác, hàng hóa trong hoạt động logistics.

4.Chi phí lãi vay

Chi tiêu thuộc dự án phân phối lại được sử dụng để trả lãi cho các khoản vay ngân hàng do các liên kết hậu cần khác nhau chiếm giữ, v.v.

5.Chi phí quản lý

Tổ chức các chi phí khác nhau trong quy trình hậu cần, chẳng hạn như phí truy cập Internet, phí thành viên, phí thuê đường dây, chi phí văn phòng, chi phí đi lại, v.v.

Tất cả các chi phí tiền tệ do chuyển động không gian vật lý của vật liệu, sản phẩm, hàng hóa và các thực thể khác là chi phí hậu cần và việc thu chi phí hậu cần của một số đối tượng tạo thành khái niệm chi phí hậu cần. Kiểm soát chi phí hậu cần còn được gọi là kiểm soát chi phí hậu cần.

III.Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí Logistics

1.Lựa chọn hướng giao hàng

Hướng mua xác định khoảng cách vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp và cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn phương tiện vận chuyển, lô mua và các khía cạnh khác. Do đó, hướng mua hàng là một yếu tố quan trọng trong việc xác định mức độ chi phí hậu cần.

2.Lựa chọn phương tiện vận tải

Các phương tiện vận chuyển khác nhau có chi phí khác nhau và khả năng vận chuyển khác nhau. Việc lựa chọn phương tiện vận chuyển một mặt phụ thuộc vào khối lượng, trọng lượng và giá trị của hàng hoá vận chuyển, mặt khác là nhu cầu của công ty đối với một số mặt hàng và yêu cầu công nghệ. Vì vậy, việc lựa chọn phương tiện vận chuyển phải tính đến cả yêu cầu đảm bảo sản xuất và bán hàng, đồng thời phấn đấu giảm thiểu chi phí logistics.

3.Kiểm soát hàng tồn kho

Bất kể đó là doanh nghiệp sản xuất hay doanh nghiệp phân phối, việc kiểm soát hàng tồn kho và kiểm soát chặt chẽ số lượng, tần suất và chủng loại mua hàng có thể giảm chiếm dụng vốn, chi phí lãi vay và giảm chi phí tồn kho, lưu trữ và bảo trì.

4.Hệ thống lưu trữ hàng hóa

Một hệ thống lưu trữ, bảo trì và phân phối vật phẩm tốt có thể giảm thiểu tổn thất, nấm mốc, mất mát và các sự cố khác của vật phẩm, do đó giảm chi phí hậu cần. Ngược lại, nếu trong quá trình bảo quản thỉnh thoảng xảy ra tình trạng mất mát, ẩm mốc, mất mát… thì chi phí logistics chắc chắn sẽ tăng lên.

5.Tỷ lệ từ chối sản phẩm

Một khía cạnh quan trọng ảnh hưởng đến chi phí hậu cần nằm ở chất lượng sản phẩm, tức là tỷ lệ sản phẩm bị từ chối. Việc sản xuất các sản phẩm chất lượng cao có thể loại bỏ tất cả các loại chi phí hậu cần do tái chế và trả lại các sản phẩm bị lỗi và phế phẩm.

6.Quy mô phí quản lý

Chi phí quản lý không có sự phụ thuộc định lượng trực tiếp vào sản xuất và lưu thông. Tuy nhiên, quy mô của chi phí quản lý ảnh hưởng trực tiếp đến quy mô của chi phí hậu cần, tiết kiệm chi phí quản lý như chi phí văn phòng, chi phí điện nước và chi phí đi lại có thể làm giảm mức chi phí hậu cần chung.

7.Sử dụng vốn

Doanh nghiệp sử dụng vốn vay để sản xuất hoặc lưu thông thì phải trả lãi nhất định (nếu là vốn tự có thì có vấn đề về chi phí cơ hội), mức độ sử dụng vốn ảnh hưởng đến quy mô chi phí lãi vay, do đó cũng ảnh hưởng đến mức độ hậu cần. chi phí.

III. Công ty Logistic- Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt VietAviation

Ngoài việc cung cấp những kiến thức liên quan đến logistic – vận tải hậu cần, thì chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải hậu cần hot nhất hiện nay như vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa, chuyển phát nhanh đi các nước trên thế giới, đặc biệt là hai cường quốc Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó VietAviation Cargo Express còn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ Taobao, 1688 hot nhất hiện nay.

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức về logistic thật thú vị tiếp theo nhé!

VIETAVIATION-ĐẠI LÝ CUNG CẤP DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CHUYÊN TUYẾN VIỆT NAM - TRUNG QUỐC
VIETAVIATION-ĐẠI LÝ CUNG CẤP DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN CHUYÊN TUYẾN VIỆT NAM – TRUNG QUỐC

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

+Kho hàng sân bay: 47 Hậu Giang, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Phone: 0929180086
+Văn Phòng Hà Nội: Số 6, Ngõ 212/17 Phú Mỹ, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Phone: 0902861811
+Văn Phòng Quảng Ninh: 33 Trần Quốc Tảng, Phường Hải Hòa, TP Móng Cái, Quảng Ninh. Phone 0908315806
+Kho hàng Hải Phòng: Ngã tư Trịnh Xá – Thiên Hương – Thuỷ Nguyên – TP Hải Phòng. Phone: 0929180086
+Chi Nhánh Thẩm Quyến, Trung Quốc: 广东省深圳市龙岗区坂田街道天安云谷. Phone: +86-0755-28890619
+Chi nhánh Đông Hưng, Quảng Tây: 中华 广西壮族自治区防城港市东兴市永定街. Phone: +8613907705148
+Singapore Rep Office: 309 Clementi Avenue 4, 04-301 Clementi Meadows 120309. Phone: +65 96938462

 

Một số bài viết liên quan đến Logistic >>>>>>

Tiềm năng phát triển ngành Logistic tại Việt Nam

Tầm quan trọng của Logistic trong hoạt động kinh doanh

Logistics là gì?

Mục đích của Logistics

Quy trình của logistics ngược

Đặc điểm của logistics ngược

Mô hình liên kết logistics ngược

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *