ĐẶC ĐIỂM CỦA QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG

Cùng VietEducation tìm hiểu về đặc điểm của quản lý chuỗi cung ứng trong bài viết này nhé!

I.Đặc điểm của quản lý chuỗi cung ứng

Quản lý chuỗi cung ứng là để tối ưu hóa và cải thiện các hoạt động của chuỗi cung ứng. Đối tượng của nó là tổ chức chuỗi cung ứng và “dòng chảy” giữa chúng. Phương pháp được áp dụng là tích hợp và hợp tác. Mục tiêu là đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cuối cùng là cải thiện tổng thể năng lực cạnh tranh của chuỗi cung ứng. Bản chất của quản trị chuỗi cung ứng là đi sâu vào từng mắt xích gia tăng giá trị của chuỗi cung ứng, sao cho gửi đúng sản phẩm mà khách hàng yêu cầu đến đúng địa điểm, đúng thời điểm, đúng số lượng, đúng chất lượng và đúng yêu cầu. Nghĩa là “6R” và giảm thiểu tổng chi phí.

Quản lý chuỗi cung ứng là một khái niệm quản lý tiên tiến. Bản chất tiên tiến của nó thể hiện ở chỗ nó hướng tới khách hàng và người tiêu dùng cuối cùng. Đồng thời sản xuất và cung ứng để đáp ứng mong đợi cuối cùng của khách hàng và người tiêu dùng. Ngoài ra, quản lý chuỗi cung ứng có các đặc điểm sau:

1.Quản lý chuỗi cung ứng liên quan đến toàn bộ các doanh nghiệp nút để thực hiện quản lý chiến lược của toàn bộ quá trình.

Mô hình quản lý truyền thống thường dựa trên các bộ phận chức năng của doanh nghiệp, nhưng do tính chất, mục tiêu của doanh nghiệp khác nhau và các bộ phận chức năng trong nội bộ doanh nghiệp dẫn đến mâu thuẫn, xung đột lợi ích lẫn nhau, không thể thực hiện hết chức năng của mình hoạt động hiệu quả. Do đó, rất khó để đạt được mục tiêu tổng thể.

Chuỗi cung ứng là một cấu trúc mạng bao gồm các nhà cung cấp, nhà sản xuất, nhà phân phối, người bán, khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ. Các mắt xích trong chuỗi không tách rời nhau mà đan cài vào nhau như một chỉnh thể hữu cơ. Quản lý chuỗi cung ứng tích hợp việc quản lý hậu cần, luồng thông tin, luồng vốn, luồng kinh doanh và luồng giá trị trong toàn bộ quá trình của chuỗi cung ứng.

Nó bao gồm toàn bộ hoạt động hậu cần, từ việc thu mua và cung cấp nguyên liệu thô và linh kiện, sản xuất sản phẩm, vận chuyển và lưu kho đến bán hàng của các lĩnh vực chức năng khác nhau. Nó yêu cầu tất cả các doanh nghiệp nút nhận ra việc chia sẻ thông tin, chia sẻ rủi ro và cùng tồn tại lợi ích, đồng thời hiểu tầm quan trọng và sự cần thiết của quản lý chuỗi cung ứng từ góc độ chiến lược, để thực sự nhận ra việc quản lý hiệu quả tổng thể.

2.Quản lý chuỗi cung ứng là một mô hình quản lý tích hợp.

Chìa khóa để quản lý chuỗi cung ứng là áp dụng tư duy và phương pháp tích hợp. Đó là một mô hình quản lý tích hợp bắt đầu từ nhà cung cấp, đi qua nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ và kết thúc với khách hàng cuối cùng. Đó là một chiến lược quản lý mới tích hợp các doanh nghiệp khác nhau để đạt được Tăng hiệu quả của toàn bộ chuỗi cung ứng , trọng tâm là sự hợp tác giữa các doanh nghiệp để đạt được sự tối ưu toàn cầu.

3.Quản lý chuỗi cung ứng đưa ra một khái niệm hàng tồn kho mới.

Tư duy truyền thống về hàng tồn kho cho rằng hàng tồn kho là một biện pháp cần thiết để duy trì sản xuất và bán hàng, và nó là một chi phí cần thiết. Do đó, quản lý chuỗi cung ứng cho phép chuyển hàng tồn kho giữa doanh nghiệp và các doanh nghiệp thượng nguồn và hạ nguồn trong các môi trường thị trường khác nhau, giảm chi phí tồn kho của doanh nghiệp. Điều này cũng đòi hỏi tất cả các thành viên kinh doanh trong chuỗi cung ứng phải thiết lập quan hệ đối tác chiến lược để giảm tổng chi phí tồn kho thông qua phản ứng nhanh.

4.Quản trị chuỗi cung ứng lấy khách hàng cuối cùng làm trung tâm, đây cũng là định hướng hoạt động của quản trị chuỗi cung ứng.

Bất kể số lượng công ty tạo thành các nút của chuỗi cung ứng. Bất kể loại hình và số lượng công ty tham gia vào các nút của chuỗi cung ứng. Việc hình thành chuỗi cung ứng đều hướng đến nhu cầu của khách hàng và người tiêu dùng cuối cùng. Chính vì nhu cầu của khách hàng và người tiêu dùng cuối cùng mà chuỗi cung ứng tồn tại. Hơn nữa, chỉ khi đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và người tiêu dùng cuối cùng thì chuỗi cung ứng mới có thể phát triển mạnh mẽ hơn.

II. Công ty Logistic- Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt VietAviation

Ngoài việc cung cấp những kiến thức liên quan đến logistic – vận tải hậu cần, thì chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải hậu cần hot nhất hiện nay như vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa, chuyển phát nhanh đi các nước trên thế giới, đặc biệt là hai cường quốc Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó VietAviation Cargo Express còn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ Taobao, 1688 hot nhất hiện nay.

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức về logistic thật thú vị tiếp theo nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

+Kho hàng sân bay: 47 Hậu Giang, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Phone: 0929180086
+Văn Phòng Hà Nội: Số 6, Ngõ 212/17 Phú Mỹ, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Phone: 0902861811
+Văn Phòng Quảng Ninh: 33 Trần Quốc Tảng, Phường Hải Hòa, TP Móng Cái, Quảng Ninh. Phone 0908315806
+Kho hàng Hải Phòng: Ngã tư Trịnh Xá – Thiên Hương – Thuỷ Nguyên – TP Hải Phòng. Phone: 0929180086
+Chi Nhánh Thẩm Quyến, Trung Quốc: 广东省深圳市龙岗区坂田街道天安云谷. Phone: +86-0755-28890619
+Chi nhánh Đông Hưng, Quảng Tây: 中华 广西壮族自治区防城港市东兴市永定街. Phone: +8613907705148
+Singapore Rep Office: 309 Clementi Avenue 4, 04-301 Clementi Meadows 120309. Phone: +65 96938462

 

Một số bài viết liên quan đến Logistic >>>>>>

Tiềm năng phát triển ngành Logistic tại Việt Nam

Tầm quan trọng của Logistic trong hoạt động kinh doanh

Logistics là gì?

Mục đích của Logistics

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *