MỤC TIÊU QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG

Logistics sẽ không chỉ ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế mà còn ảnh hưởng đến các khía cạnh khác của xã hội. Việc thành lập hậu cần phải xem xét lợi ích tổng thể của xã hội. Cùng VietEducation tìm hiểu về mục tiêu quản lý chuỗi cung ứng nhé!

I.Lợi ích

Hệ thống logistics là một bộ phận của hệ thống kinh tế – xã hội. Mục tiêu của nó là thu được lợi ích cả vĩ mô và vi mô.

Lợi ích kinh tế vĩ mô của hậu cần đề cập đến tác động của việc thiết lập hệ thống hậu cần đối với lợi ích kinh tế và xã hội. Biểu hiện trực tiếp của nó là nếu hệ thống hậu cần được coi là một hệ thống con. Nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ lưu thông xã hội và lợi ích kinh tế quốc gia tổng thể. Hệ thống hậu cần mặc dù bản thân nó rất lớn nhưng nó chỉ là một bộ phận của hệ thống lớn hơn nên nó phải nằm trong một hệ thống lớn hơn.

Lợi ích kinh tế vi mô của hậu cần đề cập đến lợi ích doanh nghiệp thu được từ chính hệ thống sau khi vận hành. Biểu hiện trực tiếp của nó là hậu cần này hiện thực hóa tỷ lệ tiêu dùng trên thu nhập bằng cách tổ chức dòng chảy của “mọi thứ”. Khi hệ thống về cơ bản đã vận hành ổn định, đầu vào lao động ổn định thì lợi ích này chủ yếu thể hiện ở lợi nhuận. Trong điều kiện kinh tế thị trường, doanh nghiệp được coi là chủ thể kinh tế độc lập.

Việc thành lập một hệ thống hậu cần, nếu chỉ coi mình là một hệ thống con, hoàn toàn xuất phát từ yêu cầu của hệ thống mẹ, mà không tính đến lợi ích kinh tế của chính nó, thì sẽ không hiệu quả trong hầu hết các trường hợp. Cần phải nói rằng việc thiết lập một hệ thống hậu cần đòi hỏi cả động lực vĩ ​​mô và vi mô, cả hai đều không thể thiếu. 

II.Mục tiêu quản lý chuỗi cung ứng

1.Dịch vụ.

Hệ thống logistics kết nối trực tiếp giữa sản xuất và tái sản xuất, sản xuất và tiêu dùng nên đòi hỏi dịch vụ phải mạnh. Loại dịch vụ này thể hiện ở sự phục tùng của chính nó, phải lấy người dùng làm trung tâm. Thiết lập khái niệm “người dùng là trên hết”, không nhất thiết phải lấy lợi nhuận làm trung tâm. Ngành logistics lấy hình thức giao nhận và phân phối là hiện thân của dịch vụ. Về mặt công nghệ, “cung cấp đúng lúc” cũng là một biểu hiện của dịch vụ của nó.

2.Nhanh chóng và kịp thời.

Tính kịp thời là sự mở rộng của dịch vụ, là yêu cầu của người sử dụng, là yêu cầu của sự phát triển và tiến bộ của xã hội. Chu kỳ tái sản xuất của toàn xã hội phụ thuộc vào mọi mắt xích. Chu kỳ tiến bộ xã hội không ngừng thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội. Thời gian lưu thông vật chất càng ngắn thì tốc độ càng nhanh.

Chu kỳ tái sản xuất xã hội càng ngắn, tốc độ tiến bộ xã hội càng nhanh. Nhanh chóng, kịp thời là mục tiêu đặt ra của logistics, trong môi trường kinh tế hiện đại. Đặc tính này càng cần thiết đối với hoạt động logistics. Các công nghệ và phương tiện được áp dụng trong lĩnh vực hậu cần. Chẳng hạn như hậu cần trực tiếp, vận chuyển nhất quán chung và đường cao tốc, là hiện thân của mục tiêu này.

3.Tiết kiệm.

Tiết kiệm là một quy luật quan trọng trong lĩnh vực kinh tế. Trong lĩnh vực logistics, ngoài việc tiết kiệm thời gian lưu thông, do quá trình lưu thông tiêu hao nhiều và về cơ bản không làm tăng hoặc giảm giá trị sử dụng của hàng hóa, nên dựa vào tiết kiệm để giảm đầu vào là tăng đầu ra tương đối.phương tiện quan trọng. Đối với quá trình hậu cần là “nguồn lợi nhuận thứ ba”, việc khai thác lợi nhuận này chủ yếu phụ thuộc vào tiết kiệm. Để đạt được mục tiêu này, có thể thực hiện bằng cách thúc đẩy phương pháp thâm canh để nâng cao năng lực hậu cần. Đồng thời áp dụng nhiều biện pháp tiết kiệm, tiết kiệm lao động và giảm tiêu dùng.

4.Tối ưu hóa quy mô.

Lấy quy mô hậu cần làm mục tiêu của hệ thống hậu cần là theo đuổi quy mô kinh tế. Quy mô sản xuất trong lĩnh vực sản xuất từ ​​lâu đã được xã hội công nhận. Cũng có quy mô kinh tế trong lĩnh vực logistics, nhưng do ngành logistics kém ổn định hơn so với hệ thống sản xuất. Nên khó hình thành một mô hình quy mô tiêu chuẩn. Trong lĩnh vực hậu cần, hệ thống hậu cần được thiết lập theo nhiều cách khác nhau. Như phân cấp hoặc tập trung, và mức độ tăng cường hậu cần được nghiên cứu để đạt lợi ích quy mô lớn.

5.Điều chỉnh hàng tồn kho.

Điều chỉnh hàng tồn kho là một phần mở rộng của tính kịp thời. Nó còn là yêu cầu của bản thân ngành logistics, liên quan đến các lợi ích của logistics. Logistics là để đảm bảo nhu cầu của hàng ngàn doanh nghiệp sản xuất và người tiêu dùng thông qua hàng tồn kho của mình, do đó tạo ra một môi trường xã hội bên ngoài tốt. Đồng thời, hậu cần là một phần trong phân bổ nguồn lực của đất nước. Việc thiết lập hệ thống xem xét nhu cầu phân bổ nguồn lực, kiểm soát vĩ mô của đất nước. Xác định đúng phương pháp tồn kho, số lượng tồn kho, cơ cấu tồn kho, phân bổ tồn kho trong lĩnh vực kho vận đều là những vấn đề cụ thể của điều chỉnh tồn kho.

III. Công ty Logistic- Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt VietAviation

Ngoài việc cung cấp những kiến thức liên quan đến logistic – vận tải hậu cần, thì chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải hậu cần như vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa, chuyển phát nhanh đi các nước trên thế giới, đặc biệt là hai cường quốc Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó VietAviation Cargo Express còn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ Taobao, 1688 hot nhất hiện nay.

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức về logistic thật thú vị tiếp theo nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

+Kho hàng sân bay: 47 Hậu Giang, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Phone: 0929180086
+Văn Phòng Hà Nội: Số 6, Ngõ 212/17 Phú Mỹ, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Phone: 0902861811
+Văn Phòng Quảng Ninh: 33 Trần Quốc Tảng, Phường Hải Hòa, TP Móng Cái, Quảng Ninh. Phone 0908315806
+Kho hàng Hải Phòng: Ngã tư Trịnh Xá – Thiên Hương – Thuỷ Nguyên – TP Hải Phòng. Phone: 0929180086
+Chi Nhánh Thẩm Quyến, Trung Quốc: 广东省深圳市龙岗区坂田街道天安云谷. Phone: +86-0755-28890619
+Chi nhánh Đông Hưng, Quảng Tây: 中华 广西壮族自治区防城港市东兴市永定街. Phone: +8613907705148
+Singapore Rep Office: 309 Clementi Avenue 4, 04-301 Clementi Meadows 120309. Phone: +65 96938462

 

Một số bài viết liên quan đến Logistic >>>>>>

Tiềm năng phát triển ngành Logistic tại Việt Nam

Tầm quan trọng của Logistic trong hoạt động kinh doanh

Logistics là gì?

Mục đích của Logistics

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *