CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG LOGISTICS

Các hoạt động Logistics bao gồm sáu yếu tố: đóng gói, xử lý, vận chuyển, lưu trữ, phân phối và thông tin Logistics. Đó là quá trình thực hiện và quản lý các chức năng cơ bản của logistics. Về chức năng, nó chủ yếu được chia thành quản lý kế hoạch Logistics, quản lý chất lượng Logistics, quản lý công nghệ Logistics.

I. Các hoạt động trong logistics

1.Đóng gói

Bao bì là tên gọi chung của các vật chứa, vật liệu, phụ liệu được sử dụng theo những khía cạnh kỹ thuật nhất định.Nhằm bảo vệ sản phẩm, tạo điều kiện bảo quản, vận chuyển. Và thúc đẩy bán hàng trong quá trình lưu thông. Nó cũng đề cập đến các hoạt động vận hành như áp đặt các phương pháp kỹ thuật nhất định trong quá trình sử dụng container, vật liệu và vật liệu phụ trợ để đạt được các mục đích nêu trên.

Bao bì có mối quan hệ trực tiếp với lĩnh vực Logistics. Loại bao bì này được gọi là bao bì công nghiệp. Còn được gọi là bao bì vận chuyển hoặc bao bì bên ngoài. Nó có chức năng đảm bảo an toàn cho sản phẩm. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo quản, vận chuyển, bốc xếp và đẩy nhanh tiến độ bàn giao, kiểm tra. Bao bì liên quan đến bán lẻ hàng hóa được gọi là bao bì hàng hóa hay bao bì bán lẻ, bao bì tiêu dùng. Bao bì bán hàng hay còn gọi là bao bì bên trong là bao bì tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm. Và đi vào các điểm bán lẻ để gặp trực tiếp người tiêu dùng hoặc người sử dụng.

2.Xử lý

Xử lý là một hoạt động Logistics chủ yếu di chuyển các mặt hàng theo chiều ngang ở cùng một nơi. Xử lý là một doanh nghiệp được thực hiện cho nhu cầu vận chuyển và lưu trữ sản phẩm.

Xử lý vật liệu là một hoạt động quan trọng trong quản lý kho. Sản phẩm phải được nhận, phân loại và lắp ráp bởi người nào đó. Để đáp ứng nhu cầu đặt hàng của khách hàng. Lao động trực tiếp và vốn đầu tư vào thiết bị xử lý vật liệu là một thành phần chính trong tổng chi phí Logistics. Càng ít sản phẩm được xử lý thì càng ít có khả năng bị hư hỏng. Trong khi hiệu quả tổng thể của việc lưu kho tăng lên. Trên thực tế, các phương tiện cơ giới hóa và tự động hóa khác nhau cũng được sử dụng để hỗ trợ xử lý vật liệu. Hầu như mọi nhà kho và khả năng xử lý vật liệu của nó đều phản ánh một hệ thống vi mô trong quy trình Logistics tổng thể.

3.Vận chuyển

Vận chuyển là hoạt động Logistics vận chuyển các mặt hàng từ điểm này đến điểm khác. Bằng cách sử dụng thiết bị và công cụ. Nó bao gồm một loạt các hoạt động như thu thập, phân phối, xử lý, chuyển giao, tải, dỡ hàng và phân tán.

4.Lưu kho

Bảo vệ, quản lý, lưu trữ vật phẩm. Hành vi tồn kho trong khâu lưu thông hàng hoá được thực hiện nhằm điều chỉnh sự chênh lệch về thời gian giữa sản xuất và tiêu dùng. Vì vậy, giữa sản xuất và tiêu thụ (hoặc bán hàng) ít nhiều có sự chênh lệch về thời gian như vậy. Giữa cung và cầu, điều chỉnh thời gian là chức năng chính của hoạt động tồn kho. Các khía cạnh khác, chẳng hạn như chức năng cải thiện tiện ích thời gian của hàng hóa, cũng là chức năng của hàng tồn kho.

Ngược lại, cải thiện tiện ích của hàng hóa là một chức năng của giao thông vận tải. Điều đó có nghĩa là, hai chức năng cải thiện tiện ích địa điểm và tiện ích thời gian của hàng hóa. Đó là vận chuyển và hàng tồn kho, trở thành xương sống của hoạt động Logistics. Hiểu định nghĩa về quản lý kho và kiểm soát hàng tồn kho, quản lý kho. Hoạt động của chính “dự trữ” (quản lý về số lượng, chất lượng và hoạt động của hàng hóa đang chuyển, trong trường hợp số lượng hàng hóa thiếu hụt và chất lượng thay đổi , tăng năng suất lao động)

Kiểm soát hàng tồn kho. Hoạt động vận hành Logistics nhằm thay đổi và quản lý số lượng và cơ cấu hàng tồn kho.

5.Phân phối

Gia công, lưu thông là một thuật ngữ chung cho các hoạt động đơn giản như đóng gói, phân chia, đo lường, phân loại, đánh dấu, dán nhãn và lắp ráp khi cần thiết trong quá trình các mặt hàng từ nơi sản xuất đến nơi sử dụng.

Gia công là hoạt động làm thay đổi hình dạng, tính chất của vật chất để tạo thành một sản phẩm nhất định. Lưu thông là hoạt động làm thay đổi trạng thái không gian và thời gian của vật chất. Gia công, lưu thông là để bù đắp phần thiếu gia công trong quá trình sản xuất. Đáp ứng hiệu quả hơn nhu cầu của người sử dụng hay của doanh nghiệp, Giúp hai bên gắn kết với nhau tốt hơn. Các hoạt động gia công này được hoàn thiện trong quy trình logistics. Và trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình sản xuất Logistics. Gia công, lưu thông là sự mở rộng của sản xuất, gia công trong lĩnh vực lưu thông, đồng thời cũng có thể coi là sự mở rộng chức năng trong lĩnh vực lưu thông nhằm phục vụ tốt hơn.

6.Thông tin

Thông tin Logistics đề cập đến tất cả các loại thông tin cần thiết trong quá trình hoạt động Logistics. Trao đổi thông tin nhanh chóng và chính xác có thể cải thiện Logistics. Có thể phát triển các giải pháp Logistics mới và độc đáo. Để Logistics có thể đạt được các chức năng chưa từng có.

Tuy nhiên, kỹ thuật này có liên quan chặt chẽ đến chất lượng thông tin. Khiếm khuyết về chất lượng thông tin sẽ gây ra nhiều vấn đề cho hoạt động logistics. Khiếm khuyết về chất lượng thông tin chủ yếu được chia thành hai loại:

Thông tin nhận được sẽ không chính xác đối với các xu hướng và sự kiện. Vì một lượng lớn Logistics xảy ra trước nhu cầu trong tương lai. Nên việc đánh giá hoặc dự báo không chính xác sẽ gây ra tổn thất hoặc dư thừa hàng tồn kho bất thường. Và dự báo quá lạc quan sẽ dẫn đến việc định vị hàng tồn kho không phù hợp.

Vì chi phí trả lại hàng tồn kho có xu hướng làm tăng chi phí Logistics. Nên việc cố gắng cung cấp dịch vụ mong muốn cho các khách hàng khác sẽ lại phát sinh chi phí ngay cả khi có cơ hội bán hàng khác.

III. Công ty Logistic- Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt VietAviation

Ngoài việc cung cấp những kiến thức liên quan đến logistic – vận tải hậu cần, thì chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải hậu cần hot nhất hiện nay như vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa, chuyển phát nhanh đi các nước trên thế giới, đặc biệt là hai cường quốc Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó VietAviation Cargo Express còn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ Taobao, 1688 hot nhất hiện nay.

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức về logistic thật thú vị tiếp theo nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

Một số bài viết liên quan đến Logistic >>>>>>

Logistics là gì?

Tiềm năng phát triển ngành Logistic tại Việt Nam

Tầm quan trọng của Logistic trong hoạt động kinh doanh

Mục đích và các cấp quản lý Logistics

Quản lý chuỗi cung ứng

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *