MỤC ĐÍCH VÀ CÁC CẤP QUẢN LÝ LOGISTICS

I.Giới thiệu quản lý Logistics

Sự phát triển của quản lý Logistics đã trải qua ba cấp độ: quản lý phân phối, quản lý Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Quản lý Logistics bắt nguồn từ phương thức lưu trữ và vận chuyển và công nghệ. Được phát triển bởi quân đội để vận chuyển vật liệu và thiết bị trong Thế chiến II. Sau chiến tranh, những công nghệ này đã được sử dụng rộng rãi trong ngành và cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và giành được nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp. Công tác quản lý Logistics lúc bấy giờ chủ yếu nhắm vào bộ phận phân phối của doanh nghiệp. Tức là sau khi thành phẩm được sản xuất, làm sao để đưa sản phẩm đến tay khách hàng.

Thông qua trung tâm phân phối một cách nhanh chóng, hiệu quả và duy trì mức tồn kho thấp nhất có thể. Ở giai đoạn chính này, quản lý Logistics chỉ phục vụ một cách thụ động nhu cầu của khách hàng. Sau khi sản xuất một lượng thành phẩm nhất định, vận chuyển sản phẩm đến địa điểm do khách hàng chỉ định. Và tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực trong lĩnh vực vận tải. Thiết lập hợp lý hàng tồn kho của từng trung tâm phân phối.

Nói một cách chính xác, quản lý Logistics chưa thực sự xuất hiện ở giai đoạn này mà chỉ có quản lý vận tải, quản lý kho bãi và quản lý hàng tồn kho. Quản lý Logistics khi đó cũng không tồn tại, chỉ có quản lý vận chuyển hoặc quản lý kho.

II.Mục đích quản lý Logistics

Trước đây, mục đích của việc thực hiện quản lý Logistics là đạt được mức dịch vụ khách hàng đã thiết lập với tổng chi phí thấp nhất có thể. Từ đó tạo ra lợi thế chiến lược cho doanh nghiệp trong cạnh tranh. Nói một cách đơn giản, là cung cấp đúng sản phẩm cho khách hàng vào đúng thời điểm và đúng địa điểm với đúng số lượng và đúng giá.

Quản lý Logistics nhấn mạnh việc sử dụng cách tiếp cận có hệ thống để giải quyết vấn đề. Mỗi liên kết ban đầu có chức năng, lợi ích và khái niệm riêng. Phương pháp hệ thống là sử dụng các phương pháp quản lý hiện đại và công nghệ hiện đại. Để làm cho tất cả các liên kết chia sẻ thông tin tổng thể, tổ chức và quản lý tất cả các liên kết.

Như một hệ thống tích hợp, để hệ thống có thể cung cấp dịch vụ khách hàng cạnh tranh với tổng chi phí thấp nhất có thể. Bắt đầu từ ý tưởng này, hệ thống Logistics không chỉ đơn giản là theo đuổi chi phí thấp nhất trong mỗi mắt xích. Bởi vì lợi ích của mỗi mắt xích trong Logistics có xu hướng ảnh hưởng lẫn nhau và hạn chế lẫn nhau, đồng thời có mối quan hệ xen kẽ và dễ bị tổn thương. 

Do đó, cách tiếp cận hệ thống nhấn mạnh nhu cầu phân tích tổng chi phí. Phân tích tránh các hiệu ứng phụ tốt nhất. Và áp dụng sự đánh đổi chi phí để đạt được tổng chi phí thấp nhất trong khi đáp ứng các mục tiêu của một mức độ dịch vụ khách hàng nhất định.

III.Các cấp quản lý Logistics

1.Cấp công nghệ cơ bản.

Bao gồm kiến ​​trúc mạng cơ bản, tự động hóa văn phòng OA (Office Automation), quản lý tài chính, mã vạch thu thập thông tin, nhận dạng tần số vô tuyến (RFID), công nghệ hệ thống định vị toàn cầu (GPS), v.v.

2.Cấp thực thi hoạt động.

Bao gồm quản lý kho (WMS), vận tải (TMS), quy trình (PM) và sự kiện (EM). Và các hệ thống ứng dụng khác.

3.Cấp điều phối lập kế hoạch.

Bao gồm quản lý chuỗi cung ứng (Supply Chain Management) và thiết kế mạng lưới (Network Design), hoạch định nhu cầu (Demand Planning). Và lập kế hoạch nâng cao/lên lịch nâng cao (AP/AS), ứng dụng tích hợp (hợp tác) kinh doanh B2B, v.v.

4.Cấp ra quyết định chiến lược.

Tìm ra năng lực cạnh tranh cốt lõi của công ty. Và quyết định công ty sẽ áp dụng chiến lược cạnh tranh và phát triển nào. Dòng suy nghĩ của người lãnh đạo có lẽ là hệ thống tốt nhất. Bốn cấp độ thông tin hóa chuỗi cung ứng tương ứng với chiến lược, lập kế hoạch và thực hiện quản lý chuỗi cung ứng.

III. Công ty Logistic- Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt VietAviation

Ngoài việc cung cấp những kiến thức liên quan đến logistic – vận tải hậu cần, thì chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải hậu cần hot nhất hiện nay như vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa, chuyển phát nhanh đi các nước trên thế giới, đặc biệt là hai cường quốc Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó VietAviation Cargo Express còn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ Taobao, 1688 hot nhất hiện nay.

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức về logistic thật thú vị tiếp theo nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

Một số bài viết liên quan đến Logistic >>>>>>

Tiềm năng phát triển ngành Logistic tại Việt Nam

Tầm quan trọng của Logistic trong hoạt động kinh doanh

Logistics là gì?

Nguồn gốc của Logistics

Các loại hình Logistics phổ biến

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *