NHỮNG LOẠI HÌNH LOGISTICS PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Trong thời đại thương mại điện tử ngày nay, ngành logistics toàn cầu đang có một xu hướng phát triển mới. Mục tiêu cốt lõi của dịch vụ logistics hiện đại là đáp ứng nhu cầu của khách hàng với chi phí toàn diện tối thiểu trong toàn bộ quá trình logistics. Cùng VietEducation tìm hiểu những loại hình logistics phổ biến nhất hiện nay nhé!

I.Cold chain Logistics (Chuỗi cung ứng lạnh)

Chuỗi cung ứng lạnh là một trong những loại hình logistics, nó đề cập đến một dự án có hệ thống. Trong đó thực phẩm làm lạnh và đông lạnh luôn được giữ trong môi trường nhiệt độ thấp. Được chỉ định trong tất cả các liên kết sản xuất, lưu trữ, vận chuyển, bán hàng và tiêu thụ. Để đảm bảo chất lượng thực phẩm và giảm thất thoát thực phẩm. Nó được thành lập với sự tiến bộ của khoa học và công nghệ. Và sự phát triển của công nghệ điện lạnh.Đó là quá trình hậu cần nhiệt độ thấp dựa trên công nghệ làm lạnh. Và phương tiện của công nghệ làm lạnh.

Đó là một hình thức hậu cần đặc biệt đòi hỏi thiết bị đặc biệt. Chú ý đến quá trình vận chuyển, kiểm soát thời gian, loại hình vận chuyển và chi phí hậu cần.

II.Agility Logistics  (Chuỗi cung ứng nhanh nhẹn (ASC)

Agility Logistics còn được gọi là Chuỗi cung ứng nhanh nhẹn (ASC). Hầu hết các công ty hậu cần Trung Quốc đều gọi Agile Logistics là “Wuliuku”.  Agility Logistics tập trung vào các doanh nghiệp hậu cần cốt lõi. Sử dụng các phương tiện công nghệ và tích hợp các nhà cung cấp, nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ và người tiêu dùng cuối vào một chuỗi mạng lưới hậu cần chức năng thống nhất, phản ứng nhanh và liền mạch cao thông qua việc kiểm soát dòng vốn, hậu cần và luồng thông tin, để tạo thành một liên minh chiến lược có tính cạnh tranh cao.

III.Military Logistics (Hậu cần quân sự)

Hậu cần quân sự là các hoạt động hậu cần được sử dụng để đáp ứng nhu cầu thời bình và thời chiến của quân đội. Mục đích chính của nó là đảm bảo sự thành công của các hoạt động quân sự. Điều này rõ ràng khác với chi phí nhắm mục tiêu hậu cần địa phương hoặc mức độ dịch vụ. Tính đặc thù của các loại mặt hàng: chủ yếu bao gồm vũ khí và thiết bị, đạn dược, thiết bị y tế, nhu yếu phẩm hàng ngày của quân đội, v.v.

Bảo mật và hiệu quả của các hoạt động hậu cần. Trong hầu hết các trường hợp, quân đội sử dụng thiết bị vận chuyển và lưu trữ của riêng mình để hoàn thành các hoạt động hậu cần tại các sân bay, bến tàu và nhà ga quân sự. Vì vậy, hậu cần quân sự và hậu cần dân sự thực chất là một hệ thống lớn thống nhất.

IV.E-commerce logistics (Hậu cần thương mại điện tử)

Hậu cần thương mại điện tử, còn được gọi là hậu cần trực tuyến, là một mô hình kinh doanh mới dựa trên công nghệ Internet và nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của ngành hậu cần một cách sáng tạo; thông qua Internet, các công ty hậu cần có thể được nhiều chủ hàng và khách hàng chủ động tìm thấy, đồng thời có thể mở rộng kinh doanh trên toàn quốc và thậm chí trên toàn thế giới; các công ty thương mại và nhà máy có thể tìm thấy các công ty hậu cần với chi phí hiệu quả nhất một cách nhanh chóng hơn;

Ngày càng có nhiều khách hàng tìm được khách hàng, đối tác và đại lý nước ngoài thông qua thị trường giao dịch hậu cần trực tuyến. Giá trị lớn nhất được cung cấp bởi dịch vụ hậu cần trực tuyến là nhiều cơ hội hơn.

III. Công ty Logistic- Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt VietAviation

Ngoài việc cung cấp những kiến thức liên quan đến logistic – vận tải hậu cần, thì chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải hậu cần hot nhất hiện nay như vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa, chuyển phát nhanh đi các nước trên thế giới, đặc biệt là hai cường quốc Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó VietAviation Cargo Express còn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ Taobao, 1688 hot nhất hiện nay.

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức về logistic thật thú vị tiếp theo nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

Một số bài viết liên quan đến Logistic >>>>>>

Tiềm năng phát triển ngành Logistic tại Việt Nam

Tầm quan trọng của Logistic trong hoạt động kinh doanh

Logistic là gì? Những điều cơ bản về Logistics

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *