DROP SHIPPING TRONG LOGISTICS

I.Giới thiệu về Drop Shipping

Theo cách hiểu thông thường, dropshipping còn có thể hiểu là “giao hàng trực tiếp” hoặc “giao hàng trung chuyển”. Là nhà bán lẻ, bạn không cần phải tích lũy một lượng lớn hàng tồn kho sản phẩm. Thậm chí không sử dụng hàng tồn kho khi có đơn hàng, hủy đơn hàng chuyển nó đến nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất tương ứng. Họ sẽ giao hàng trực tiếp cho khách hàng do nhà bán lẻ chỉ định.

Drop Shipping là một cách để các nhà bán lẻ bán hàng mà không cần phải dự trữ sản phẩm. Ngược lại với truyền thống, nhà bán lẻ sẽ gửi đơn đặt hàng của khách hàng đến nhà cung cấp bên thứ ba. Nhà cung cấp bên thứ ba sẽ gửi hàng trực tiếp cho khách hàng. Điều này khiến nhà bán lẻ không có liên hệ thực sự với sản phẩm từ đầu đến cuối.

Điểm khác biệt lớn nhất so với bán lẻ truyền thống là người bán lẻ trung chuyển không cần dự trữ sản phẩm. Ngược lại, người bán lẻ chỉ bán buôn hàng hóa từ nhà cung cấp khi có nhu cầu – thường là từ người bán buôn hoặc nhà sản xuất. 

II.Lợi thế của Drop Shipping

1.Đầu tư ít hơn

 Ưu điểm lớn nhất của phân phối trung chuyển là không cần đầu tư trước một số tiền lớn cho hàng tồn kho mà vẫn có thể thực hiện được việc bán hàng thương mại. Theo truyền thống, các nhà bán lẻ phải chi rất nhiều tiền để mua hàng tồn kho.

Theo mô hình giao nhận chuyển tiếp, bạn không cần phải mua hàng trừ khi bạn đã xác nhận đơn hàng và được thanh toán. Điều này cho phép bạn thực hiện thành công các hoạt động trung chuyển và phân phối với số vốn nhỏ mà không cần đầu tư hàng tồn kho trả trước.

2.Dễ dàng kinh doanh

 Điều hành một doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn không phải quản lý hàng hóa thực tế. Đối với khâu trung chuyển và giao hàng, bạn không cần lo lắng về những điểm sau:

  • Quản lý kho và nộp phí kho
  • Đóng gói và vận chuyển các mặt hàng theo đơn đặt hàng
  • Theo dõi hàng tồn kho để giải quyết vấn đề thanh toán
  • Quy trình trả lại và hàng hóa đã đến
  • Liên tục đặt hàng sản phẩm và cải thiện điều kiện bảo quản

3.Chi phí thấp

Vì bạn không cần mua hàng tồn kho và quản lý kho nên chi phí của bạn sẽ ở mức tối thiểu. Trên thực tế, nhiều hoạt động vận chuyển Drop Shipping hàng thành công bắt đầu bằng việc vận hành tại nhà trên máy tính với chi phí chưa đến 100 USD một tháng. Khi hoạt động của bạn phát triển, chi phí có thể tăng lên nhưng vẫn ở mức tối thiểu so với cửa hàng truyền thống.

4.Tính linh hoạt về địa điểm

 Việc giao hàng chuyển tiếp có thể hoạt động ở bất cứ đâu có kết nối internet. Miễn là bạn có thể duy trì liên lạc tốt với nhà cung cấp và khách hàng, bạn có thể điều hành và quản lý doanh nghiệp của mình.

5.Lựa chọn sản phẩm rộng rãi

 Vì bạn không phải đặt hàng trước các mặt hàng bạn muốn bán nên bạn có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng nhiều loại sản phẩm. Nếu nhà cung cấp dự trữ nhiều loại sản phẩm, bạn có thể liệt kê những sản phẩm đó trên trang web của mình mà không mất thêm phí.

DROP SHIPPING TRONG LOGISTICS
DROP SHIPPING TRONG LOGISTICS

III.Ứng dụng của Drop Shipping

Hiện nay thế giới đã bước vào thời đại thông tin và việc ứng dụng thương mại điện tử lại càng phát triển hơn nữa. Trong lĩnh vực thương mại điện tử, dropshipping đã được sử dụng rộng rãi bởi một số lượng lớn các nhà bán lẻ điện tử (nhà bán lẻ thương mại điện tử), số lượng dropshipper (tức là nhà cung cấp sản phẩm) được một số trang web mua sắm lớn sử dụng thường nhiều như hai đến ba trăm hoặc thậm chí nhiều hơn nghìn.

Về cách vận hành dịch vụ vận chuyển Drop Shipping, trên thực tế, hoạt động của nó không khác biệt nhiều so với hoạt động kinh doanh bán buôn nói chung. Thông thường, đối với đơn hàng sỉ số lượng lớn, bạn sẽ gửi cả hộp cho bên kia. Khi sử dụng Drop Shipping, bên kia có thể yêu cầu bạn gửi 10 món đến 10 địa chỉ khách hàng khác nhau và yêu cầu biên nhận trả lại (trả lại hoặc đổi hàng). Bằng cách này, sẽ có sự khác biệt lớn về chi phí giao hàng từ phía bạn. Hơn nữa, thông thường một sản phẩm duy nhất sẽ được chuyển thẳng đến khách hàng cuối cùng và các phương thức vận chuyển như vận tải đường biển thường không được sử dụng.

IV.Mô hình vận chuyển Drop Shipping

Jiushui là một mô hình thương mại điện tử mới bắt nguồn từ phương pháp Drop Shipping. Nó có nghĩa là các nhà bán lẻ sử dụng hình ảnh, mô tả và thông tin khác để đạt được doanh số mua hàng bằng 0. Các nhà cung cấp sử dụng các kênh để đạt được doanh số bán hàng với số lượng đơn hàng nhỏ. Mô hình này được tiên phong bởi Jiushui.com.

Jiaimai.com là một nền tảng giao dịch trực tuyến tập hợp các sản phẩm từ các nhà cung cấp Trung Quốc, cung cấp cho người bán lẻ trực tuyến các dịch vụ một cửa từ thu mua sản phẩm, kiểm tra chất lượng sản phẩm, quản lý nhà cung cấp, quản lý hàng tồn kho, quản lý kho bãi, xử lý đơn hàng, quản lý kênh bán hàng cho đến toàn cầu. giải pháp hậu cần và phân phối, thương mại điện tử.

III. Công ty Logistic- Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt VietAviation

Ngoài việc cung cấp những kiến thức liên quan đến logistic – vận tải hậu cần, thì chúng tôi còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vận tải hậu cần hot nhất hiện nay như vận chuyển hàng hóa, gửi hàng hóa, chuyển phát nhanh đi các nước trên thế giới, đặc biệt là hai cường quốc Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó VietAviation Cargo Express còn cung cấp dịch vụ mua hàng hộ Taobao, 1688 hot nhất hiện nay.

BẢNG GIÁ THAM KHẢO
BẢNG GIÁ THAM KHẢO

Cùng VietEducation chờ đón những kiến thức về logistic thật thú vị tiếp theo nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

+Kho hàng sân bay: 47 Hậu Giang, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Phone: 0929180086
+Văn Phòng Hà Nội: Số 6, Ngõ 212/17 Phú Mỹ, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Phone: 0902861811
+Văn Phòng Quảng Ninh: 33 Trần Quốc Tảng, Phường Hải Hòa, TP Móng Cái, Quảng Ninh. Phone 0908315806
+Kho hàng Hải Phòng: Ngã tư Trịnh Xá – Thiên Hương – Thuỷ Nguyên – TP Hải Phòng. Phone: 0929180086
+Chi Nhánh Thẩm Quyến, Trung Quốc: 广东省深圳市龙岗区坂田街道天安云谷. Phone: +86-0755-28890619
+Chi nhánh Đông Hưng, Quảng Tây: 中华 广西壮族自治区防城港市东兴市永定街. Phone: +8613907705148
+Singapore Rep Office: 309 Clementi Avenue 4, 04-301 Clementi Meadows 120309. Phone: +65 96938462

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *